Nhật Bản cản bước Qatar vào tứ kết

Lượt trận cuối bảng B diễn ra vào tối 15-1 đã khép lại với kết quả đầy kịch tính. Các cầu thủ Syria dù để thua Saudi Arabia 0-1 nhưng cũng kịp mừng vui sau trận đấu khi ở trận cùng giờ, Nhật Bản đã bất ngờ cản bước Qatar với tỷ số 1-1.

Saudi Arabia xứng đánh giành ngôi đầu bảng B. Ảnh: AFC
Saudi Arabia xứng đánh giành ngôi đầu bảng B. Ảnh: AFC

Trận đấu tâm điểm vẫn là cuộc so tài giữa hai đại diện khu vực Trung Á là Syria và Saudi Arabia. Trước trận đấu này Syria có ưu thế khi chỉ cần hòa cũng đạt yêu cầu giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội này nhiều lần mất tập trung trước sức ép dồn dập từ các cầu thủ Saudi Arabia. Sức ép tiếp tục đè nặng bên phần sân Syria ở hiệp 2 khi mà ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Qatar có bàn gỡ hòa trước Nhật Bản.

Đến phút 80, các cầu thủ Saudi Arabia đã xé toang mành lưới Syria từ pha dứt điểm cận thành của Firas Al-Buraikan. Những nỗ lực tìm bàn gỡ hòa của Syria thêm khó khi sau đó không lâu họ chỉ còn 10 người trên sân khi Alaa Al Dali lãnh thẻ vàng thứ hai và rời sân.

Nhật Bản cản bước Qatar vào tứ kết ảnh 1 Dù đã bị loại nhưng Nhật Bản bất ngờ cản bước Qatar tiến xa qua trận hòa 1-1. Ảnh: AFC
1-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu để đưa Saudi Arabia lên ngôi đầu bảng. Tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên trong sự vui mừng của các cầu thủ Saudi Arabia. Và cũng không lâu sau đó, cầu thủ Syria cũng thở nhẹ khi biết tin kết quả ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Qatar bị Nhật Bản cầm hòa với tỷ số 1-1. Nhật Bản là đội vượt lên dẫn trước 1-0 vào phút 73, đến phút 79, Qatar mới hòa 1-1 từ chấm phạt 11m.

Như vậy, hai trận Tứ kết đầu tiên đã được xác định khi Saudi Arabia sẽ gặp chủ nhà Thái Lan, trong khi Syria sẽ gặp Australia.

Nhật Bản cản bước Qatar vào tứ kết ảnh 2 Xếp hạng chung cuộc bảng B

Tin cùng chuyên mục