Nhận thưởng khủng, Jai Hindley tặng áo hồng Giro d’Italia cho viện bảo tàng

Chỉ vài ngày sau khi ghi dấu ấn lịch sử khi đoạt chiếc áo hồng danh giá của Giro d’Italia 2022, tay đua người Australia Jai Hindley (Bora – Hansgrohe) bất ngờ viếng thăm bảo tàng Madonna del Ghisallo và hiến tặng chiếc áo của mình.

Jai Hindley có giải đua thành công tại Italia
Jai Hindley có giải đua thành công tại Italia

Madonna del Ghisallo là một viện bảo tàng tại Italia chuyên sưu tập, cất giữ nhiều xe đua, áo đấu của nhiều giải đấu lớn trên thế giới, đặc biệt là Giro d’Italia. Chỉ vài ngày sau khi đoạt áo hồng danh giá của Grand Tour Italia, Jai Hindley bất ngờ mua vé như bao người bình thường khác để vào tham quan bảo tàng Madonna del Ghisallo.

Nhưng cuối buổi, anh bất ngờ lấy ra một chiếc áo hồng và đề nghị được tặng cho bảo tàng. Lúc đó, mọi người mới nhận ra Jai Hindley – người vừa trở thành tay đua người Australia đầu tiên đăng quang Giro d’Italia.

 Jai Hindley và bạn gái đến bảo tàng tặng áo hồng Giro d’Italia 2022

Jai Hindley nói: “Tôi bị thu hút bởi bức tường có tất cả áo đấu màu hồng của Giro d’Italia và vì vậy tôi nghĩ rằng mình cũng nên để lại chiếc áo của mình ở đây. Tôi đã ký vào chiếc áo đó tại chỗ và cùng giám đốc bảo tàng treo chiếc áo lên tường, để làm phong phú thêm bộ sưu tập. Hiện bảo tàng đã có tổng cộng 64 chiếc áo hồng”.

Việc đoạt áo hồng chung cuộc không chỉ mang đến danh dự mà còn giúp Jai Hindley kiếm được khoản tiền thưởng lên đến 265.000 euro.

Quỹ tiền thưởng của Giro d’Italia 2022 không lớn bằng Tour de France, nhưng với 1,5 triệu euro, đây vẫn không phải là thưởng thấp của một cuộc đua 3 tuần. Không chỉ thưởng lớn cho các thứ hạng chung cuộc cao mà Giro d’Italia còn có phần thưởng cho các tay đua thắng chặng (11.010 euro/chặng), giữ áo hồng tổng sắp (2.000 euro/chặng),…

Nhận thưởng khủng, Jai Hindley tặng áo hồng Giro d’Italia cho viện bảo tàng ảnh 2  Jai Hindley nâng chiếc cúp cho người chiến thắng 

Tính tổng cộng, một mình Jai Hindley đã giành đến 291.770 euro tiền thưởng, nhiều nhất giải. Thế nên ngoài Jai Hindley có số tiền thưởng khủng thì Richard Carapaz (Ineos Grenadiers) cũng đã giành được 160.108 euro cho vị trí thứ hai và người hạng ba chung cuộc Mikel Landa (Bahrain Victorious) nhận 73.761 euro.

Tổng hợp lại tất cả, đội Bora – Hansgrohe của Jai Hindley chính là đội nhận được tiền thưởng nhiều nhất giải với 346.645 euro, gần gấp đôi đội xếp thứ hai về tiền thưởng Ineos Grenadiers (180.363 euro). Thật đáng buồn là đội đua danh tiếng Tây Ban Nha Movistar xếp chót về tiền thưởng với chỉ 15.834 euro.

Tin cùng chuyên mục