Nhận thẻ đỏ ở giải U23, bị treo giò ở Vòng loại World Cup 2022

Trong trận cuối bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2020 tối ngày 16-1, Việt Nam thúc thủ trước CHDCND Triều Tiên và dừng bước. Ngoài ra, do nhận thẻ đỏ, trung vệ Trần Đình Trọng sẽ bị treo giò trong trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 vào tháng Ba tới, gặp Malaysia.

Đình Trọng sẽ vắng mặt ở trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: MINH HOÀNG
Đình Trọng sẽ vắng mặt ở trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: MINH HOÀNG

Cụ thể, trong quy định luật kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), có một điều khoản chỉ ra rằng: “Tại các giải đấu trẻ, trong trường hợp một cầu thủ bị đuổi khỏi trận đấu cuối cùng của đội anh ta trong giải đấu, anh ta sẽ bị treo giò ở giải đấu cùng tuổi đó được tổ chức vào lần tới. Nếu hình phạt không còn áp dụng ở giải đấu tuổi đó (trong trường hợp cầu thủ không thể tham dự do quá tuổi), cầu thủ đó sẽ bị đình chỉ cho giải đấu có lứa tuổi lớn hơn tiếp theo”.

Với thẻ đỏ ở cuối trận thua trước Triều Tiên, Đình Trọng sẽ bị treo giò 1 trận (chỉ một trận cho thẻ vàng thứ hai, ít nhất 2 trận nếu là thẻ đỏ trực tiếp). Trong tình huống này, Việt Nam chính thức dừng bước ở Thái Lan và đây cũng là giải vô địch U23 cuối cùng trong sự nghiệp của mình (vì anh sinh năm 1997), nên ở VCK U23 tiếp theo, bao gồm vòng loại, chắc chắn Đình Trọng không thể tham dự.

Nhận thẻ đỏ ở giải U23, bị treo giò ở Vòng loại World Cup 2022 ảnh 1 Ông Park lại lo kiếm người thay Đình Trọng
Như vậy, theo luật nêu trên, Đình Trọng sẽ bị treo giò ở giải đấu chính thức có độ tuổi cao hơn U23, đội tuyển quốc gia do AFC tổ chức. Sắp tới, vòng loại thứ hai tiến tới World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào tháng 3. Do đó, cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Hà Nội sẽ vắng mặt trong trận đấu với người Malaysia ở Bukit Jalil. Đây là trận đấu quan trọng cho mục tiêu lọt vào vòng loại thứ ba của bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm người thay thế Đình Trọng ở hàng phòng ngự. Hiện tại, Việt Nam hiện đang giữ ngôi đầu bảng G với 11 điểm. Xếp sau là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8) và UAE (6), trong khi Indonesia chưa có điểm nào. Mỗi đội còn ba trận đấu, ngoại trừ UAE còn bốn trận.

Tin cùng chuyên mục