Nhận định Real Madrid - Barcelona: Siêu kinh điển và bài học Messi tàng hình (Mới cập nhật)

Chưa bao giờ Real Madrid “mất số” trong trận Siêu kinh điển như lúc này. Dù chơi trên sân Bernabeu, không có nhiều người tin họ sẽ thắng được kình địch xứ Catalan. Ngay đến các hãng cược cũng chỉ dám ra kèo đồng banh - y hệt như trận bán kết Cúp nhà Vua 3 ngày trước.
Karim Benzema và Luis Suarez
Karim Benzema và Luis Suarez

Máy tính dự đoán: Real Madrid – Barcelona 2-1
Khả năng thắng cuộc: Real Madrid 36% hòa 33% Barcelona 31%

Nhận định Real Madrid - Barcelona: Siêu kinh điển và bài học Messi tàng hình (Mới cập nhật) ảnh 1
Trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua, Real Madrid chỉ cần giữ sạch mànhg lưới là giành vé vàop chung kết (bởi lượt đi đã hòa 1-1). Nhưng thầy trò HLV Santiago Solari đã không xuyên thủng nổi mành lưới của thủ thành Ter Stegen dù tung ra 14 cú sút. Ngược lại, Barcelona chỉ ra chân đúng 4 lần nhưng có ngay 3 bàn thắng.

Báo giới bàn luận về năng lực dứt điểm kém cỏi của Karim Benzema, Gareth Bale và chí nhóc Vinicius, nhưng với giới chuyên môn, kết quả cuộc chiến được định đoạt trên sa bàn, khi HLV Ernesto Valberde đã đánh lừa Solari bằng ngón đòn “Messi tàng hình”.

Thực tế là Barcelona đã vất vả chịu đòn trong suốt hiệp đầu, nhưng họ không thể phản công hiệu quả bởi sự tinh ranh của hàng thủ Real vốn không chút xao lãng và không hề dâng cao.

Thủ quân Sergio Ramos đã chỉ đạo hàng thủ dõi theo Lionel Messi, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội hình Barca hiện thời và cũng vừa ghi hattrick thứ 50 trong trận thắng Sevilla. Nhưng trên sân Bernabeu, Messi chỉ chạy chứ không tham gia vào những đòn tấn công của Barca. Hầu như suốt trận Messi chẳng chạm bóng nhiều mà cũng chẳng dắt bóng tấn công như thường lệ. Hướng tấn công của Barca nhằm vào Dembele và ngôi sao trẻ người Pháp này đã kiến tạo 2 bàn thắng trước khi Luis Suarez ghi bàn thứ 2 cho riêng mình trên chấm 11m.

Bẫy chiến thuật của Valverde đã thành công, Messi đã sắm tốt vai trò chim mồi và Kền kền trắng thua đau trên sân nhà. Liệu lần này, Barca có sử dụng ngón đòn “Messi tàng hình” lần nữa không?

Thực tế Barcelona luôn nổi trội trong trận Siêu kinh điển. Họ thắng đến 12 trong 20 trận gặp Real Madrid gần nhất trên các mặt trận, chỉ thua 4 và hòa 4 trận còn lại. Vì thế khó mà nói là họ sẽ thua trận này. Song chúng tôi tin là tỷ số 3-0 sẽ không lặp lại bởi HLV Solari và bản thân trung vệ lão làng Sergio Ramos sẽ không mắc bẫy lần nữa. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu Barca chuyển hướng tấn công vào Messi? Tất nhiên, ngôi sao Argentina sẽ ghi bàn!

Dù một kết quả hòa rất dễ xảy ra nhưng có lẽ niềm tin vẫn nằm ở Barcelona.

SGGP Dự đoán: Real Madrid – Barcelona 1-1
Nhận định Real Madrid - Barcelona: Siêu kinh điển và bài học Messi tàng hình (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Real Madrid - Barcelona: Siêu kinh điển và bài học Messi tàng hình (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trưc tiếp
Nhận định Real Madrid - Barcelona: Siêu kinh điển và bài học Messi tàng hình (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Real Madrid - Barcelona: Siêu kinh điển và bài học Messi tàng hình (Mới cập nhật) ảnh 5 Mô tả ảnh
Nhận định Real Madrid - Barcelona: Siêu kinh điển và bài học Messi tàng hình (Mới cập nhật) ảnh 6
 Liên tục câp nhật

Tin cùng chuyên mục