Nhận định PSG – Marseille: Dấu ấn bóng chết

Những trận đấu giữa PSG và Marseille ở sân Công viên các hoàng tử hay Velodrome trong những năm 1990 được coi là “kinh điển”. Giờ đây, đẳng cấp giữa PSG và Marseille thực sự có khoảng cách kể từ lúc các tỷ phú Qatar tiếp quản đội bóng thủ đô Paris.
Di Maria sẽ tỏa sáng
Di Maria sẽ tỏa sáng

Dù Marseille lép vế hơn nhưng PSG vẫn không dễ dàng trong những trận đấu “kinh điển” Ligue 1. Dấu ấn thực sự ở những trận đấu trong tầm 7-8 năm trở lại đây là những quá đá phạt thần sầu bên phía PSG.

Đầu tiên phải nhắc tới cú đúp bóng chết của Zlatan Ibrahimovic ở trận hòa 2-2 hồi tháng 10-2012. Tiền đạo Thụy Điển có cú “đạp” bóng như đấu võ từ pha đá phạt góc của Maxwell để gỡ 1-1 ở phút 23. Ibrahimovic thực hiện pha đá phạt trực tiếp xa 28m thành bàn sau đó 2 phút. Gignac ấn định tỷ số chung cuộc 2-2 cũng từ tình huống bóng chết, lần này là quả đá phạt góc ở phút 32.

Marseille – PSG thêm một trận hòa 2-2 nữa vào tháng 10-2017. Đó cũng là trận đấu in đậm dấu ấn đá phạt góc với bàn gỡ ở phút bù giờ thứ ba của Edinson Cavani. Pha đá phạt từ cự ly 20m của tiền đạo Uruguay bật mép dưới xà ngang chui vào lưới khiến 60.000 khán giả ở Velodrome chết lặng. Cavani được quyền đá phạt bởi vì Neymar bị truất quyền thi đấu ở phút 87.

Mới nhất là pha đá phạt “ảo diệu” của Angel Di Maria ở trận thắng 3-1 trên sân nhà hồi thnags 3 vừa qua. PSG được hưởng quả đá phạt nhưng cả hai cầu thủ đá phạt chủ lực của đội bóng Paris là Neymar rồi tới Cavani phải ngồi ngoài vì chấn thương nên Di Maria được trao cơ hội. Khoảng cách 28m ở vị trí chính diện khung thành thủ môn Mandanda, Di Maria vút quả bóng bay vào góc cao quá mức hiểm tới độ thủ môn kỳ cựu của Marseille không kịp phản ứng.

Dự đoán: PSG thắng Marseille 2-0

Tin cùng chuyên mục