Lượt về vòng 1/8 Champions League

Nhận định PSG – Man United (2-0): Điệp vụ bất khả ở Paris (Mới cập nhật)

Cho dù PSG không có Neymar và có thể thiếu Edinson Cavani, cơ hội lật ngược tình thế của Man United là điều không thể khi họ vắng quá nhiều trụ cột và nhất là thiếu nguồn cảm hứng Paul Pogba trong đội hình.
Kylian Mbappe sẽ không bo qua cơ hội ghi tên vào bảng tỷ số.
Kylian Mbappe sẽ không bo qua cơ hội ghi tên vào bảng tỷ số.

Máy tính dự đoán: PSG – Man United 2-0
Khả năng thắng cuộc:  PSG 38% hòa 33% Man United 29%

Nhận định PSG – Man United (2-0): Điệp vụ bất khả ở Paris (Mới cập nhật) ảnh 1
Trận thua 0-2 trên sân Old Trafford ở lượt đi đã khiến cơ hội ganh đua của Manchester United trong trận lượt về này gần như là con số không. Các bàn thắng trong hiệp 2 của Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe đã giúp PSG trở thành CLB Pháp đầu tiên trong lịch sử thắng ở Nhà hát của những giấc mơ, cùng lúc khiến Manchester United nhận lãnh trận thua đậm nhất trên sân nhà ở cúp châu Âu, bởi trước đây họ chưa bao giờ để thua hơn 1 bàn cách biệt.

Chiến thắng đó đã khiến chiến dịch đầu tay của HLV Thomas Tuchel ở Parc des Princes trở nên xán lạn hơn bao giờ. Họ đang ung dung dẫn đầu giải vô địch với cách biệt đến 17 điểm (dù đá ít hơn 1 trận), giờ họ rộng đường vào tứ kết với 2 bàn dẫn trước trên sân khách. 
Unai Emery đã bi sa thải  sau những thất bại ở Champions League, đầu tiên là dừng bước trước Barcelona, và 12 tháng trước họ bị Real Madrid chặn đứng ở vòng này. Vận may đang đến với Thomas Tuchel và nfgười ta tin rằng họ sẽ vào thẳng vòng bán kiết lần đầu tiên kể từ mùa giải 1994-1995.

PSG thắng 10 trong 16 trận Champions League trên sân nhà và thua chỉ 1 lần – đó là trận thua Real Madrid mùa qua ở vòng 16 đội. Họ cũng từng hòa 2-2 với Napoli ở vòng bảng trong trận đấu không có nhiều động lực.

Sự thật là không ai trong 6 CLB Anh gần nhất đến Parids mà giành được chiến thắng. Đội bóng duy nhất thắng được trên sân PSG là Chelsea của Jose Mourinho với tỷ số 3-0 hồi tháng 9-2004.

PSG đang hứng thú với việc ghi bàn khi tung lưới 35 bàn trong 10 trận Champions League trên sân nhà, dù họ không giữ sạch mành lưới 5 trận gần đây. Chính việc bị thủng lưới thường xuyên ở châu Âu của PSG gợi lên cho thầy tyrò HLV Ole Gunnar Solskjaer hy vọng: Nếu họ ghi bàn trước trong hiệp đầu thù có thể ghi thêm bàn nữa ở hiệp 2.

Song với đội hình thiếu đến 10 trụ cột (Phil Jones bị bệnh; Jesse Lingard, Nemanja Matic, Ander Herrera, Juan Mata, Antonio Valencia, Matteo Darmian, Anthony Martial và Alexis Sanchez chấn thương) bao gồm Paul Pogba bị treo giò, Quỷ đỏ chẳng có chút hy vọng nào lật ngược thế cờ. 

Paul Pogba là nhấn tố quan trọng nhất trong tiến trình hồi sinh của Quỷ đỏ dưới thời HLV Solskjaer, mất ngôi sao người Pháp có nghĩa là Man United mất đường chuyền quyết định cho Marcus Rashford, mất khả năng gây đột biến và nhất là mất tay săn bàn ngẫu hứng nhất đội. 

Mất Pogba là mất đi 30% sức mạnh, trong lúc 9 trụ cột chấn thương còn khiến đội hình Quỷ đỏ thêm tiều tụy và họ sẽ trở thành miếng mồi ngon cho PSG khi Solskjaer phải đưa những chú nhóc tuổi đôi mươi vào sân khi các đàn anh kiệt sức.

Lịch sử Champions League ghi nhận là không CLB nào có thể đi tiếp sau khi để thua 2 bàn trở nên trên sân nhà (trong 34 trường hợp). Man Uniuted trong hoàn cảnh éo le, làm sao có thể làm chuyện đội đá vá trời?

SGGP Dự đoán: PSG – Man United 2-0

Đội hình dự kiến
Paris Saint-Germain (4-2-3-1): Buffon; Kehrer, Silva, Kimpembe, Bernat; Verratti, Marquinhos; Nkunku, Draxler, Di Maria; Mbappe

Manchester United (4-2-3-1): De Gea; Young, Smalling, Lindelof, Shaw; McTominay, Fred; Dalot, Pereira, Rashford; Lukaku

Nhận định PSG – Man United (2-0): Điệp vụ bất khả ở Paris (Mới cập nhật) ảnh 2 Đối đầu trực tiếp
Nhận định PSG – Man United (2-0): Điệp vụ bất khả ở Paris (Mới cập nhật) ảnh 3 Phong độ thi đấu
Nhận định PSG – Man United (2-0): Điệp vụ bất khả ở Paris (Mới cập nhật) ảnh 4
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục