Nhận định Na Uy – Tây Ban Nha: Bò tót lại lên hương (Mới cập nhật)

Chiến thắng Na Uy sẽ đảm bảo cho Tây Ban Nha chiếc vé vào vòng chung kết mùa hè tới. Nhưng lúc này, những người Na Uy mơ mộng vẫn nhớ về lần đầu họ thắng được Bò tót ở đấu trường Euro.
Nhận định Na Uy – Tây Ban Nha: Bò tót lại lên hương (Mới cập nhật)

Đó là ngày 13-6-2000, khi Na Uy của HLV Nils Johan Semb đã gây sốc cho đội tuyển Tây Ban Nha hùng mạnh của HLV José Antonio Camacho. Chiến thắng 1-0 trong ngày đầu của vỏng chung kết EURO 2000 là một dấu ấn khó phai và giờ Na Uy hy vọng lặp lại chiến công đó vào đêm thứ Bảy.

Tỷ số 1-0 cách đây đã 19 năm, nhưng đó là lần đầu tiên và cũng là duy nhất, Na Uy thắng được Tây Ban Nha, bởi kể từ sau đó La Roja luôn là đội giành phần thắng.

Na Uy giờ đây nuôi mộng làm chuyện đội đá vá trời khi đội quân của HLV lão làng Lars Lagerback sẽ đối mặt Robert Moreno của Tây Ban Nha nơi đôi bên đều quyết giành vé đến vòng chung kết EURO.
Tuy nhiên, lịch sử ủng hộ người Tây Ban Nha khi họ thắng 5, hòa 1 và thua cũng chỉ 1 trong 7 trận đối đầu Na Uy. La Roja lần này đang đứng đầu bảng  F vớí 18 điểm sau 6 trận thắng tuyệt đối, trong lúc Thụy Điển mới có 11 điểm, còn Rumani là 10 điểm.

Nhận định Na Uy – Tây Ban Nha: Bò tót lại lên hương (Mới cập nhật) ảnh 2
Nếu thắng Na Uy trận này, Bò tót sẽ có 21 điểm – nghiễm nhiên đoạt một trong 2 vé đầu bảng để dự vòng chung kết. (Nếu thắng 4 trận cuối Thụy Điển sẽ có 23 điểm, còn Rumani có thể vươn tới con số 22. Song do 2 đội này còn phải gặp nhau nên thực tế chỉ có 1 đội vượt qua cột mốc 21 điểm).

Quả đánh đầu của Steffen Iversen 19 năm trước vẫn vang vọng trong ký ức của người Na Uy, song lặp lại kỳ tích vẫn là điều xảy đến trong giấc mơ của binh đoàn Na Uy.

Dự đoán: Na Uy - Tây Ban Nha 1-2
Nhận định Na Uy – Tây Ban Nha: Bò tót lại lên hương (Mới cập nhật) ảnh 3
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục