Nhận định Man United - Brighton: Quỷ đỏ bắn hạ chim mồng biển

Man United tiếp Brighton trên sân nhà với quyết tâm giành chiến thắng trong tháng 11 nhiều may mắn. Lịch sử ghi nhận là Quỷ đỏ luôn chơi tốt ở old Trafford trong tháng 11 khi họ bất bại trong 41 trận đấu ở Premier League. Liệu lần này họ có vượt qua được Chim Mồng biển đang bay cao?


Nhận định Man United - Brighton: Quỷ đỏ bắn hạ chim mồng biển

Máy tính dự đoán: Man United – Brighton 1-1
Khả năng thắng cuộc: Man United 33% hòa 35% Brighton 32%

Brighton đang có một chiến dịch thành công khi kết thúc vòng 11 họ xếp trên gã khổng lồ Man United 2 bậc, nhờ vượt hơn 2 điểm. Tuy nhiên, đến trước giờ ra sân, khoảng cách giữa họ giờ đã là 6 bậc và có nghĩa là nếu không thắng Brighton, Man United có thể tụt xuống vị trí thứ 15 sát khu đèn đỏ bởi đội thắng trong trận Wolves – Aston Villa sẽ vươn lên chiếm chỗ.

Nhận định Man United - Brighton: Quỷ đỏ bắn hạ chim mồng biển ảnh 1 Scott McTominay sẽ  trở lại

Đối với HLV Ole Solskjaer, vị trí 15 gần như là “án tử” khi ông từng nhận tối hậu thư hồi đầu tháng 10 khi để thua trên sân Newcastle. Trận hòa Liverpool và chiến thắng trên sân Norwich đã cứu vãn tình thế. Nhưng trận thua trên sân Bournemouth đã xát muối vào vết thương cũ và có lẽ ban lãnh đạo CLB sẽ phải cân nhắc chuyện thay tướng lần nữa nếu lại chìm sâu xuống hạng 15.

Vấn đề của Man United lúc này chính là thể lực khi Ole Solskjaer buộc phải tung đội hình chính ra sân ở Europa League để đè bẹp Partizan Belgrade. Các bàn thắng của Mason Greenwood, Anthony Martial và Marcus Rashford đã giúp Solskjaer gỡ thể diện, bên cạnh việc lấy điểm khi Man United đã sớm lấy vé vào vòng sau. Nhưng chiến thắng giải phụ bằng đội hình chính cũng khiến Quỷ đỏ đối mặt với nguy cơ “hết pin’ khi đụng đối thủ giảu thể lực như Chim Mồng biển. Câu hỏi đặt ra là liệu đội hình Quỷ đỏ có mỏi mệt sau khi phải cày ải liên tục trong mấy tuần qua.

Hôm thứ bảy, người ta thấy Tottenham bị Sheffield United ép sân trong suốt hiệp đầu, rồi may mắn tìm thấy kết quả hòa 1-1 (thay vì thua 1-2 nếu VAR không can thiệp) cũng bởi Gà trống có dấu hiệu kiệt sức và không thể ép sân dù chơi trên sân nhà.

Nói về lực lượng, Man United sẽ thiếu hậu vệ cánh Ashley Young vì án treo giò 1 trận, trong lúc Solskjaer sẽ phải dõi theo tình hình thể lực của Scott McTominay và Harry Maguire sau những va đập hôm giữa tuần.

Một chút lạc quan đến với Quỷ đỏ khi Victor Lindelof trở lại sau ca đau lưng khiến anh bỏ lỡ trận Partiza, Nhưng Luke Shaw và Axel Tuanzebe đều không thể ra sân, trong lúc Paul Pogba, Tim Fosu-Mensah và Eric Bailly đều phải ngồi ngoài. Phía Brighton, Adam Webster vẫn còn đau mắt cá, trong lúc Bernardo và Jose Izquierdo đều vắng mặt.

Nếu vũ khí của Brighton là thể lực sung mãn và phong độ đang lên phơi phới khi thắng 3 trong 4 trận trước Tottenham (3-0), Everton (3-2) và Norwich (2-0). Tuy nhiên, giới chuyên môn phân tích rằng cả 3 chiến thắng đó đều trên sân nhà, còn khi sang sân khách, Brighton chơi khá tệ khi thua 3 trong 4 trận không thắng.

Man United cũng có niềm tin vào lịch sử đối đầu khi họ bất bại trong 11 trận sân nhà trước Brighton (trên các mặt trận): thắng 9 và hòa 2.

Trong thế bất lợi về thể lực, Solskjaer có thể sẽ “muối mặt” chọn đấu pháp phòng thủ phản công và đấy là điều kiện cần và đủ để họ đánh bại Brighton.

SGGP dự đoán: Man United – Brighton 2-1

Nhận định Man United - Brighton: Quỷ đỏ bắn hạ chim mồng biển ảnh 3 Đội hình dự kiến

Tin cùng chuyên mục