Ngoại hạng Anh, vòng 2

Nhận định Man City – Tottenham: Quyết chí trả mối hận Champions League

Manchester City muốn nối dài chuỗi trận thắng ở Premier League, nhưng trên hết, họ muốn trả mối  hận ở Champions League mùa trước khi bị Tottneham loại bởi luật bàn thắng sân khách ở vòng tứ kết.
Sergio Aguero sút bóng trước hậu vệ Tottenham
Sergio Aguero sút bóng trước hậu vệ Tottenham

Máy tính dự đoán: Man City – Tottenham 2-1
Khả năng thắng cuộc: Man City 34% hòa 35% Tottenham  31%

Nhắc đến cuộc chiến ở Champions League ngày 17-4 là gợi lên nỗi đau xé lòng đối với thầy trò Pep Guardiola. Manchester City đã lấn át Tottenham ở Premier League bao mùa qua nhưng khi bước vào vòng tứ kết, họ để thua 0-1 khá vô duyên tại London. Sang trận lượt về, sân Etihad bùng nổ khi Raahem Sterling ghi bàn trước. Nhưng Tottenham liên tục bám đuổi và kéo dài cuộc chiến đến phút cuối với tỷ số 3-4. Trong những giây cuối cùng, Sterling đã đưa được bóng vào lưới để kết liễu cuộc chiến, nhưng VAR đã không công nhận bàn thắng và Tottenham đã giành suất vào bán kết với tổng tỷ số 4-4 và luật bàn thắng trên sân khách.
Bốn ngày sau đó, Manchester City đã đánh bại Tottenham 1-0 trong Premier League trên hành trình toàn thắng 14 trận để đăng quang vô địch. Nhưng chiến thắng đó không làm nguôi ngoai nỗi đau ở Etihad.
Đúng 4 tháng sau trận cầu kịch tính đò, Manchester City lại có cơ hội tiếp đón Tottenham trên sân nhà và họ sẽ không bỏ qua cơ hội phục thù. Thực tế là Manchester City luôn lấn át Tottenham, bằng chứng là họ thắng 6 trong 7 lần gặp gần nhất giữa họ. Nếu chỉ tính ở Premier League, Manchester City đã thắng Tottenham 4 lần liền, ghi 9 bàn và lọt lưới đúng 2 lần. Những con số khô khan đó nói lên cách biệt giữa họ, dù Tottenham giờ trong vai á quân Champions League đã trưởng thành và chơi hay hơn trước nhiều.
Manchester City hy vọng kéo dài thành tích xuất sắc trong những trận mở màn mùa giải trên sân nhà khi họ trải qua 24 lần bất bại kể từ trận thua Southampton mùa giải 1989-1990.
HLV Pep Guardiola thông báo là Fernandinho sẽ thích ứng với trận này sau khi bỏ lỡ trận đầu mùa. Trong lúc Tottenham vẫn thiếu Ryan Sessagnon và Dele Alli (gân kheo), Juan Foyth (mất cá) và Heung-Min Son (treo giò).
Vắng Son là một tổn thất lớn cho Tottenham, nhưng Gà trống là đội sút cầu môn nhiều nhất (31 lần) trong lượt trận mở màn Premier League, trong đó có 18 cú sút trong 26 phút cuối khi Christian Eriksen hiện diện trên sân (58%).
Raheem Sterling liên quan trực tiếp đến bàn thắng trong cả 6 lần gần nhất gặp Tottenham ở các mặt trận (ghi 5 bàn và kiến tạo 1). Anh sẽ trở thành tâm điểm lần này khi mới ghi hat-trick ở trận mở màn.
Tottenham đã chơi hay hơn mùa trước nhưng chúng tôi tin họ sẽ phải nuốt trái đắng khi gặp lại The Citizens.

SGGP Dự đoán: Man City – Tottenham 3-1
Đội hình dự kiến
Đối đầu trực tiếp
Phong độ thi đấu
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục