Nhận định Liverpool – Napoli: Cơ hội tuyệt vời để phục thù (Mới cập nhật)

Livverpool chỉ cần hòa Napoli là chính thức đoạt vé vào vòng knock-out, nhưng đương kim vô địch Champions League muốn giành chiến thắng ở Anfield để đảm bảo ngôi đầu bảng và cũng để trả mối hận thua Napoli ở lượt đi.
Nhận định Liverpool – Napoli: Cơ hội tuyệt vời để phục thù (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Liverpool – Napoli 2-0
Khả năng thăng cuộc: Liverpool 37% hòa 35% Napoli 28%

Liverpool đang dồn sức cho đấu trường Premier League với danh hiệu vô địch mà họ khao khát từ năm 1990, nhưng cũng lúc họ cũng nỗ lực bảo vệ danh hiệu vô địch ở đấu trường danh giá Champions League. Với lịch thi đấu dày đặc, Liverpool muốn sớm giải quyết ngôi đầu bảng E ở Champions League trước khi bay sang Qatar dự World Cup các CLB (tranh bán kết ngày 18-12). 
Cửa thắng cho Liverpool lại càng sáng thêm sau những bất ổn trong nội bộ Napoli. Sau trận thua AS Roma làm Napoli tụt xuống thứ 7 Serie A, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis nổi giận đòi đưa các ngôi sao lên sàn chuyển nhượng. Ông yêu cầu toàn đội phải ở lại trung tâm huấn luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Red Bull Salzburg và không được trở về nhà. Lorenzo Insigne và các đồng đội đã kháng lệnh. HLV Carlo Ancelotti đứng về phía các học trò, từ chối tham dự 1 buổi tập để phản đối De Laurentiis. 

Ba ngày sau đó, Napoli giành được kết quả hòa 1-1 với Salzburg để rộng đường vào vòng knock-out. Nhưng ông bầu De Laurentiis vẫn đe dọa bán cả đội bóng và đòi kiện cầu thủ sau vụ phản kháng trong phòng thay quần áo.
Cánh báo chí tin rằng tương lai của HLV Carlo Ancelotti sẽ được giải quyết sau trận đấu với Liverpool, nhưng cựu HLV Chelsea nói: “Mối quan hệ giữa chủ tịch và tôi vẫn rất gắn bó và chẳng có gì thay đổi”.
Tuy nhiên, tờ Corriere dello Sport tiết lộ là tất cả cầu thủ đều đã bị trừ lương rất nặng. Theo đó, đội trưởng Lorenzo Insigne và Allan, những kẻ cầm đầu việc nổi loạn, đã bị cắt giảm 50% lương trong tháng 10. Hầu hết những cầu thủ còn lại đều bị trừ 25% lương. Như vậy, Lorenzo Insigne sẽ phải nộp phạt 400.000 euro. Kalidou Koulibaly cũng bị trừ 225.000 euro. 
Hôm thứ Bảy, Napoli hòa 1-1 với AC Milan, kéo dài chuỗi 6 trận không thắng ở các mặt trận, khiến họ tụt lại sau Juventus đến 15 điểm.CLB áp đật lệnh im lặng và cầu thủ từ chối phát biểu sau trận đấu. Với tình hình hiện nay, tâm lý cầu thủ Napoli bất ổn nên họ sẽ chẳng còn tinh thần để đá với Liverpool.
Về lực lượng, Napoli mất Lorenzo Insigne vì chấn thương cùi chỏ trong trận cuối tuần, Arkadiusz Milik chấn thương là mất mát lớn nhất, trong lúc Kevin Malcuit vẫn còn ngồi ngoài sân.
Kostas Manolas đá dự bị trận Milan nên sẽ trở lại đội hình chính, trong lúc Faouzi Ghoulam, Mario Rui và Fabian Ruiz đều theo đội sang Liverpool dù chưa khỏi hẳn chấn thương
Phía Liverpool, Mo Salah sẽ trở lại sau khi được dưỡng sức. Jordan Henderson cũng khỏi bệnh để chơi bên cạnh Fabinho và Georginio Wijnaldum. Andrew Robertson cũng hồi phục chấn thương mắt cá trận Crystal Palace để đá chính trận này

SGGP Dự đoán: Liverpool – Napoli 2-1

Nhận định Liverpool – Napoli: Cơ hội tuyệt vời để phục thù (Mới cập nhật) ảnh 3
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục