Nhận định Liverpool - Man Utd: Cuộc chiến không cân sức (Mới cập nhật)

Đội đầu bảng Liverpool có thể kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 12 nếu khuất phục được Man United, đội bóng duy nhất ở Premier League cầm chân họ ở lượt đi.
Mo Salah và Marcus Rashford
Mo Salah và Marcus Rashford

Máy tính dự đoán: Liverpool - Man Utd 2-0
Khả năng thắng cuộc: Liverpool 38% hòa 35% Man Utd 27%

Nhận định Liverpool - Man Utd: Cuộc chiến không cân sức (Mới cập nhật) ảnh 1
Phong độ của Liverpool quá đỗi ấn tượng khi họ thắng 20 trong 21 trận để giành  61 điểm. Nơi duy nhất ở đảo quốc họ không thắng chính là Old Trafford. Liệu Quỷ đỏ có chặn đứng làn sóng tấn công danh tiếng của Liverpool lần nữa khi họ gặp lại trên sân Anfield? 

Man United đang đứng thứ 5 và không giấu tham vọng thu ngăn khoảng cách 5 điểm với đội đứng trong tốp 4 là Chelsea. Thầy trò HLV Ole Solskjaer vẫn hy vọng sẽ giành được chiến thắng thứ 4 trong 5 trận nếu gây sốc cho Liverpool.
Thực tế là Liverpool đang thi đấu bình thản và không để mình phải chiou5 bất cứ sức ép nào. Họ đang dẫn đầu bảng với cách biệt đến 13 điểm so với đội nhì bảng Manchester City dù chơi ít hơn 2 trận. Điều đó có nghĩa là nếu thắng 2 trận chưa đá, Liverpool sẽ tạo khoảng cách đến 19 điểm so với nhóm bám đuổi.
Khoảng cách đó cho Liverpool chỗ dựa tinh thần dù họ không có ý định dừng lại khi đang lao về đích trên con tàu tốc hành. Và lúc này giới chuyên môn dự báo là liệu Liverpool sẽ đăng quang sớm mấy vòng!
Jurgen Klopp cũng đã nhanh chóng vượt qua thời khắc khó khăn vì chấn thương nhiều trụ cột. trung vệ Fabinho (mắt cá) và Joel Matip (đầu gối) đều hoàn tất buổi tập tuần qua và sẽ sớm trở lại đội hình chính. Sự trở lại của họ giu-p1 HLV Jurgen Klopp thanh thản hơn dù vẫn còn thiếu vắng Naby Keita (vòm háng), Dejan Lovren và James Milner (bắp đùi).
Phía Man United, ca chấn thương của Marcus Rashford là điều khiến HLV Solskjaer lo lắng nhất. Ngôi sao trẻ này đang là chân sút chủ lực của đội và nếu anh vắng mặt thì đó sẽ là một tổn thất lớn cho Man United. HLV Solskjaer hôm qua nói thẳng là ông sẽ làm mọi cách để giúp Marcus Rashford vào sân, dù phải tiêm thuốc giảm đau.
Man United vẫn còn thiếu rất nhiều trụ cột như Marcos Rojo (bắp thịt), Paul Pogba (mắt cá) và Scott McTominay (đầu gối). Luke Shaw (gân kheo) cũng nằm trong diện nghi ngờ, trong lúc Eric Bailly có thể trở lại nếu anh phản ứng tốt với những trận đá tập.
Liverpool bất bại trong 38 trận Premier League, chuỗi bất bại dài thứ 3 trong lịch sử giải. Hai kỷ lụ\c gia trước đó là Arsenal với 49 trận bất bại và Chelsea với 40 trận không thua. Chỉ có điều cả 2 đội trên đếu kết thúc chuỗi trận dài của mình trước… Man United.
Quỷ đỏ hy vọng nhiều vào truyền thống khi họ chỉ thua 1 trong 11 trận Premier League trước Liverpool (thắng 5, hòa 5).
Dù sao, nếu Rashford vắng mặt, Liverpool sẽ cảm thấy thoải mái hơn bởi tiền đạo người Anh này là chuyên gia mở tỷ số trận đấu ở Premier League mùa này khi ghi điểm đến 6 lần, anh cũng ghi bàn thắng quyết định chiến thắng đến 5 lần, chỉ kém mỗi Mo Salah  vốn có 6 lần ghi bàn thắng quyết định.
Trận lượt đi, Sir Alex đã cố vấn cho Solskjaer chơi với 3 trung vệ và đẩy 2 hậu vệ cánh lên cao nhằm cản lối 2 hậu vệ chuyên tạt bóng của Liverpool. Hôm ấy, Klopp đã bị bất ngờ nên không phản ứng được. Còn bây giờ, nếu chơi lại ngón đón đó, họ dễ bị Klopp bắt bài, khó tránh khỏi thất bại.

SGGP Dự đoán: Liverpool - Man Utd 3-0

Nhận định Liverpool - Man Utd: Cuộc chiến không cân sức (Mới cập nhật) ảnh 3 Đội hình dự kiến
Nhận định Liverpool - Man Utd: Cuộc chiến không cân sức (Mới cập nhật) ảnh 4 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Liverpool - Man Utd: Cuộc chiến không cân sức (Mới cập nhật) ảnh 5 Phong độ thi đấu
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục