Nhận định Liverpool – Leicester City: Khi Brendan Rodgers trở lại Anfield

Leicester City đang thăng hoa với vị trí trong tốp 3 và Brendan Rodgers vẫn muốn chứng tỏ tài năng của mình khi trở lại sân Anfield. Nhưng ngăn cản Liverpool lúc này là điều rất khó, khi cỗ máy chiến thắng của Jurgen Klopp đang tìm kiếm trận thắng thứ 17 liên tiếp ở Premier League.

Sadio Mane sẽ giúp Liverpool tìm thấy bàn thắng ở Anfield.
Sadio Mane sẽ giúp Liverpool tìm thấy bàn thắng ở Anfield.

Máy tính dự đoán: Liverpool – Leicester City 2-1
Khả năng thắng cuộc Liverpool 38% hòa 35% Leicester City 27%

Sau chiến thắng khó nhọc 1-0 trước Sheffield United ở sân Bramall Lane tuần qua, Liverpool quyết tâm duy trì  nhịp điệu chiến thắng tại Anfield để giữ vững khoảng cách 5 điểm so với Manchester City ở ngôi đầu bảng. Tuy nhên, thời điểm này bầu không khí Anfield thực sự hoang mang sau khi chứng kiến chiến thắng sít sao 4-3 trước Salzburg hôm giữa tuần. Liverpool đã ghi nhanh 3 bàn trong hiệp đầu, trước khi để đối thủ gỡ hòa 3-3 sau đó và chỉ thắng 4-3 ở phút 69 nhờ công Mo Salah.

Hàng phòng thủ quá mong manh sẽ đặt Liverpool trước nhiều hiểm họa khi đối mặt với các chuyên gia phản công của Bầy cáo. Với việc xây dựng hệ thống phòng thủ hiệu quả, chỉ cần Leicester ghi bàn trước, Brendan Rodgers có thể phong tỏa thế trận để gây sốc cho Liverpool.

Có nhiều lý do để tin là Leicester có thể làm điều gì đó ở Anfield. Bầy cáo đang có phong độ tuyệt vời khi thắng 4 trong 5 trận Premier League gần đây. James Maddison và Youri Tielemans đang là bộ đôi tiền vệ tấn công lợi hại và đầy biến hóa, những người có thể tận dụng triệt để những sai lầm mà hàng thủ Liverpool bộc lộ. Và cuối cùng, Jamie Vardy rất có duyên ghi bán vào lưới Liverpool khi anh đã có tài khoản đến 7 bàn để đứng thứ 3 trong số những chân sút xé lưới Liverpool nhiều nhất trong lịch sử Premier League (sau Andrew Cole của Man United và Thierry Henry của Arsenal với 11 bàn).

Nhưng thách thức lớn nhất cho thầy trò Rodgers vẫn là Anfield nơi Liverpool bất bại trong 43 trận Premier League. Báo chí Anh lại nhắc nhở rằng con số 43 vẫn chỉ là chuỗi trận bất bại dái thứ 2 trong lịch sử CLB, kỷ lục của Liverpool là chuỗi 63 trận bất bại hồi thập niên 80 và trung hợp thay, nó đã kết thúc vào tháng 12-1980 bởi… Leicester City.

Liệu lần này Bầy cáo có lặp lại chiến tích 39 năm trước ở Anfield? Câu trả lời có lẽ vẫn là: Khó, rất khó!

SGGP Dự đoán Liverpool – Leicester City 2-1

Klopp sẽ thiếu Joel Matip và Xherdan Shaqiri vì chấn thương nhưng thủ thành Alisson đang cân nhắc trở lại. Phía Leicester, tiền vệ James Maddison đã vượt qua vấn đề ở mắt cá để góp mặt trong trận cầu quan trọng này.
Nhận định Liverpool – Leicester City: Khi Brendan Rodgers trở lại Anfield ảnh 1 Đội hình dự kiến 
Nhận định Liverpool – Leicester City: Khi Brendan Rodgers trở lại Anfield ảnh 2 Đối đầu trực tiếp  
Nhận định Liverpool – Leicester City: Khi Brendan Rodgers trở lại Anfield ảnh 3 Phong độ thi đấu 
Nhận định Liverpool – Leicester City: Khi Brendan Rodgers trở lại Anfield ảnh 4

Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục