Vòng 3 cúp FA

Nhận định Liverpool – Everton: HLV muốn buông nhưng cầu thủ quyết chiến!

HLV Jurgen Klopp hôm qua than phiền là cả đội hình Liverpool mỏi mệt và dính đầy chấn thương nên ông sẽ phải tung đội hình dự bị vào trận derby Merseyside ở vòng 3 cúp FA. Nhưng Joe Gomez khẳng định các cầu thủ "đói khát" của Liverpool đang khát khao được đá với Everton, mặc dù lịch thi đấu đầy nghẹt của họ.
Nhận định Liverpool – Everton: HLV muốn buông nhưng cầu thủ quyết chiến!

Trận đấu cúp FA với Everton sẽ là trận đấu thứ 12 của Liverpoo trong 36 ngày nhưng trung vệ Joe Gomez khẳng định Lữ đoàn đỏ không có ý định "làm lạnh" trong tháng này.
Đội bóng của Jurgen Klopp bước vào trận derby vùng Mershireide thứ 2 của mùa giải tại Anfield sau khi chơi 11 trận đấu trong 33 ngày, 10 trong số đó kết thúc bằng chiến thắng.
Cuộc đua khốc liệt đã khiến đội phải trả giá cho chấn thương, với Naby Keita cùng Nathaniel Clyne, Dejan Lovren, Joel Matip, Fabinho, Alex Oxlade-Chamberlain và Xherdan Shaqiri đều trở thành khán giả trận này.
Klopp có thể phải miễn cưỡng sử dụng Virgil van Dijk hoặc Joe Gomez ở vị trí trung vệ trong trận gặp Everton, nhưng Joe sẽ rất hạnh phúc nếu được ra sân. "Đối với tôi, tôi yêu mọi trận derby và đó là một trận đấu đặc biệt trong mọi lúc. Bất kể đó có phải là một trận đấu ở Premier League hay không, chúng tôi vẫn sẽ vào cuộc với quyết tâm giành chiến thắng và tôi nghĩ đó là điều ai cũng có thể tự hiểu được".
"Trận đấu là điều mọi người hướng tới và trong bất cứ hoàn cảnh nào, mọi người đều muốn chơi".
"Tôi nghĩ rằng nếu bạn hỏi tất cả mọi người trong phòng thay đồ, tất cả họ đều có mong muốn chơi mọi trận và tôi nghĩ đó là điều quan trọng đối với chúng tôi. Có một cơn đói thực sự và bạn cảm thấy điều đó".

Joe Gomez vá Van Dijk
"Không biết HLV sẽ làm gòi, sẽ chọn ai, nhưng chúng tôi đã quen với việc quay vòng nhanh và thật tuyệt khi có thêm một ngày nghỉ nữa bởi sau 4 ngày mới đến trận kế tiếp”.

"Cùng lúc, chúng tôi muốn thắng mọi thứ, và đây là trận derby vùng Merseyside, trận đấu  mà chúng tôi không bao giờ muốn thua. Vì vậy chúng tôi chỉ chơi từng trận một và cứ tiếp tục như vậy."
Gomez gần đây đã trở lại bên cạnh Van Dijk, giúp Liverpool có 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp tại Premier League. "Rõ ràng là rất tốt để có được động lực khi bạn ra sân  thi đấu nhưng tôi nghĩ điều chủ chốt là chỉ cần giữ tập trung và chơi từng trận một”.
Nghe những gì Joe Gomez nói, ta hiểu được là anh cùng thủ thành Adrian sẽ không để Everton sút tung lưới mình. Nếu tuyến tấn công không đủ sức mạnh để ghi bàn thì hàng thủ sẽ quyết không để thua bởi “chẳng ai muốn thua trận derby cả”.
Vì thế, mơ ước của Everton, lần đầu thắng ở Anfield từ năm 1999 sẽ sớm tan thành mây khói.


Dự đoán: Liverpool – Everton 1-1

Tin cùng chuyên mục