Nhận định Liverpool – Chelsea: Sinh tử chiến ở Anfield (Mới cập nhật)

Liverpool đụng độ Chelsea chẳng khác chi một trận chung kết khi đôi bên đều phải thắng. Liverpool cạnh tranh ngôi vô địch, còn Chelsea đang đua vào tốp 4, cùng hò hẹn cuộc chiến sinh tử ở Anfield.
Nhận định Liverpool – Chelsea: Sinh tử chiến ở Anfield (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Liverpool – Chelsea 1-1
Khả năng thắng cuộc: Liverpool 33% hòa 35% Chelsea 32%

Nhận định Liverpool – Chelsea: Sinh tử chiến ở Anfield (Mới cập nhật) ảnh 1

Lịch sử đối đầu của cuộc chiến giữa xanh và đỏ thường kết thúc với kết quả hòa. Họ thậm chí hòa nhau 5 trong 8 lần chạm trán gần đây. Nhưng nếu một kết quả hòa vẫn còn cho Chelsea chút ít hy vọng đua tốp 4 thì 1 điểm có nghĩa là Liverpool sẽ chẳng còn cơ hội vượt trên Manchester City trong cuộc đua đầu bảng.

Trận chiến ở Anfield vì thế đã máu lửa lại càng căng thẳng hơn. Jurgen Klopp buộc lòng tung đội hình mạnh nhất với đầy đủ bộ ba tấn công (Salah, Firmino, Sadio Mane) dù giữa tuần họ phải chơi trên sân Porto ở Champions League. Chelsea cũng  xếp đủ các quân bài chủ lực với Eden Hazard, N’Golo Kante, Gonzalo Higuain, Hudson-Odoi, Loftus-Cheek và Azpilicueta.
Liverpool có chút lợi thế so với Chelsea khi được nghỉ nhiều hơn 2 ngày sau cuộc chiến giữa tuần ở châu Âu. Nhưng Chelsea đã tự cứu mình khi chỉ tung đội hình dự bị ra đá ở Slavia Prague, và chỉ cài vào đó 4 cầu thủ chủ chốt (thủ thành Kepa, trung vệ Ruediger, tiền vệ Jorginho và đội trưởng Cesar Azpilicueta) nên về mặt thể lực họ không thua thiệt là bao. 
Chelsea đang trội hơn Liverpool ở lịch sử đối đầu khi họ bất bại trong 5 lần gặp gần nhất (thắng 2 trong số đó). Nhưng chơi trên sân Anfỉeld là một lợi thế rất lớn cho Liverpool nơi họ thắng 14 trong 16 trận bầt bại mùa này. Chelsea cũng không chơi tốt lắm trên sân khách (thắng 9 hòa 1 và thua 6) nến chuyến hành quân đến Liveprool lần này gây nhiều hoang mang và lo lắng.
Lần chơi trên sân Anfield gần nhất, Cherlsea đã thắng 2-1 ở cúp Liên đoàn, song họ khó lòng lặp lại chiến công đó lần này khi cỗ máy tấn công của Klopp giờ thuần thục và đa dạng hơn nhiều. Trên nhiều góc độ, cửa th8áng của Liverpool vẫn sáng hơn nhiều và họ sẽ chiến đấu đến cùng để giành được 3 điểm.

SGGP dự đoán: Liverpool – Chelsea 2-1

Nhận định Liverpool – Chelsea: Sinh tử chiến ở Anfield (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Liverpool – Chelsea: Sinh tử chiến ở Anfield (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Liverpool – Chelsea: Sinh tử chiến ở Anfield (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục