Nhận định Ligue 1 2022/23: Vẫn là cuộc chơi của PSG

Như thường lệ, Paris Saint-Germain tiếp tục là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Ligue 1 2022/23. Ở thời điểm hiện tại, xét về đầu tư và chất lượng nhân sự, thật khó để các đội bóng khác cạnh tranh với đại diện thủ đô.
Đội bóng nào có thể cản bước PSG của Mbappe?
Đội bóng nào có thể cản bước PSG của Mbappe?
PSG quá vượt trội tại Ligue 1
Mùa trước, một Paris Saint-Germain bất ổn vẫn có thể vô địch Ligue 1 dễ dàng. Chất lượng nhân sự vượt trội cộng thêm những đầu tư đầy căn cơ ở mùa hè này, trừ khi tự làm khó chính mình, Kylian Mbappe và các đồng đội thừa khả năng bảo vệ ngôi vương.
Một lộ trình phát triển rõ ràng đã được vạch ra khi Luis Campos xuất hiện tại Paris, sau đó là chiến lược gia Christophe Galtier. Không còn mua sắm ồ ạt, những tân binh đều còn tiềm năng phát triển lâu dài (Vitinha, Hugo Ekitike, Nordi Mukiele). Việc thanh lọc người thừa mới là cấp thiết với PSG. Điều này không hề làm Les Parisiens yếu đi mà trái lại, các siêu sao giờ sẽ biết cách cùng nhau nhìn về một hướng.
Nhận định Ligue 1 2022/23: Vẫn là cuộc chơi của PSG ảnh 1 PSG sẽ còn mạnh hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Galtier
Nguồn lực từ PSG quá dồi dào. "Hàng thải" của đội bóng này đều là những ngôi sao đã thành danh (Icardi, Draxler, Paredes, Diallo, Kehrer...). Với Messi, Neymar và Mbappe nay được chèo lái bởi HLV Galtier đầy mưu lược, vô địch Ligue 1 là cột mốc tối thiểu PSG phải đạt được.
Nhen nhóm kỳ vọng từ những "kẻ thách thức"
Trong tốp đầu bóng đá Pháp hiện tại, Olympique Marseille, Olympique Lyonnais và AS Monaco tiềm tàng khả năng tranh đấu ngôi vương. Trong khi Rennes, Lille hay Nice có lẽ chỉ dừng ở mục tiêu dự cúp châu Âu.
Nhận định Ligue 1 2022/23: Vẫn là cuộc chơi của PSG ảnh 2 Lacazette trở lại để làm đầu tàu vực dậy Lyon
Một câu nói về Ligue 1 đáng chú ý từ cựu danh thủ Ludovic Giuly: "Trừ PSG, tại Pháp, bất cứ đội bóng nào cũng có thể thăng hoa hoặc ngược lại. Hãy xem cách Bordeaux và Saint-Etienne xuống hạng mùa trước. Rất khó để biết đội nào sẽ thành công hay thất bại trước mỗi mùa bóng."
Nhận định Ligue 1 2022/23: Vẫn là cuộc chơi của PSG ảnh 3 Marseille chiêu mộ Jonathan Clauss, mục tiêu từng được nhiều ông lớn săn đón
Lyon (đón Lacazette, Tolisso, Tagliafico), Marseille (chiêu mộ Jonathan Clauss, Nuno Tavares) và Monaco (mua Embolo, Minamino) dù khởi sắc hơn phần còn lại ở mặt trận chuyển nhượng nhưng từng đó là chưa đủ để uy hiếp PSG. Tuy nhiên, bóng chưa lăn chưa thể biết trước điều gì, hy vọng dù ít vẫn là hy vọng!
Lời kết
Một cách thực tế, chức vô địch khó mà thoát khỏi tay PSG. Sẽ cần những bất ngờ lớn cộng với sự sa sút từ chính gã khổng lồ thành Paris để tạo nên cuộc lật đổ ở Ligue 1 2022/23, giống như cách Lille từng lên ngôi mùa 2020/21.
Nhận định Ligue 1 2022/23: Vẫn là cuộc chơi của PSG ảnh 4 Rất khó để những hiện tượng như Lille tái lặp tại Ligue 1
Các trang báo Pháp đều tin tưởng khả năng PSG bảo vệ thành công ngôi vô địch. Dù vậy, để chất lượng giải đấu được nâng cao, "Xứ lục lăng" mong mỏi một cuộc tranh đấu thật sự. Minh chứng bởi lời dẫn từ ký giả Pierre Morel (L'Équipe): "Khán giả Pháp dần chuyển sang xem Premier League hoặc Serie A thay vì Ligue 1 bởi chưa kết thúc cũng biết đội nào sẽ vô địch!"
Ligue 1 2022/23 khởi tranh vào rạng sáng ngày 6.8 (giờ Việt Nam), cuộc đọ sức giữa chủ nhà Lyon và đội mới lên hạng Ajaccio.

Tin cùng chuyên mục