Nhận định Juventus - Ajax: Thêm hat-trick cho Ronaldo? (Mới cập nhật)

Bàn thắng của Cristiano Ronaldo không đủ để mang về trọn 3 điểm cho Juventus trên sân Amsterdam, nhưng CR7 quyết ghi bàn thứ 9 vào lưới Ajax để làm bùng nổ cầu trường Turin mở đường cho Lão Phu nhân vào bán kết.
Ronaldo đi bóng qua trụng vệ Matthijs de Ligt (Ajax)
Ronaldo đi bóng qua trụng vệ Matthijs de Ligt (Ajax)

Máy tính dự đoán: Juventus – Ajax 2-1
Khả năng thắng cuộc: Juventus 36% hòa 33% Ajax  31%

Nhận định Juventus - Ajax: Thêm hat-trick cho Ronaldo? (Mới cập nhật) ảnh 1
Trận lượt đi ở Johan Cruijff ArenA đã diễn ra hết sức bất ngờ khi đội bóng trẻ của HLV Erik ten Hag đã chiếm ưu thế hoàn toàn trong 15 phút đầu và duy trì nhịp điệp trong phần lớn thời gian trận đấu. Lối chơi bật bóng kỹ thuật và phối hợp ngẫu hứng của binh đoàn Ajax đã làm Lão Phu nhân “chóng mặt” và họ đã bỏ qua rất nhiều cơ hội ghi bàn khi tung ra 11 cú sút với 6 lần bóng đi trúng đích, trong lúc Juve chỉ sút 6 lần và 1 lần đúng hướng.

Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 8 trong 6 lần gặp Ajax khi đánh đầu trái phá, tung lưới thủ thành Andre Onana phút 45. Nhưng David Neres đã gỡ hòa 1-1 chỉ 11 giây sau giờ nghỉ để tạo một kết cục khó đoán ở Tuirn.

Liệu trận đấu ở Turin sẽ diễn tiến như thế nào? Chắc chắn Ajax sẽ “bổn cũ soạn lại”, chơi tấn công biến hóa băng lối bật bóng “tiki taka kiểu Ajax” với hy vọng gây choáng cho Juventrus lần nữa. Vấn đề là Juve sẽ đáp lại như thế nào và Max Allegri sẽ làm những gì để phá vỡ lối chơi húng hổ và ngạo mạn của Ajax.

Ngay sau trận lượt đi, HLV Max Allegri đã chỉ ra “mũi nhọn” nguy hiểm nhất của Ajax chính là tiền vệ Frankie de Jong. Chàng trai 21 tuổi này đã chơi bao quát sân bóng, kết nối tuyến tấn công và lui về cản phá ở những điểm nóng. Chính anh đã cản phá pha đí bóng sắc bén của Federico Bernardeschi, cũng như cắt những đường chuyền đến chân Cristiano Ronaldo. Báo giới Italia cho rằng Allegri sẽ không mất nhiều thời gian để tìm ra đối sách trị anh chàng Frankie này.

Nhận định Juventus - Ajax: Thêm hat-trick cho Ronaldo? (Mới cập nhật) ảnh 2 Frankie Dde Jong (Ajax) là chìa khóa lối chơi cùa Ajax

Trận lượt đi, Allegri mất trung vệ Chiellini và tiền vệ chiến thuật Blais Matuidi (chấn thương giờ chót). Trận lượt về này Chiellini vẫn chưa xuất hiện nhưng Matuidi đã trở lại và nhiệm vụ của ngôi sao người Pháp này là phong tỏa Frankie. Allegri vẫn còn nhiều chiêu trõ khác để phá vỡ phòng tuyến của Ajax khi bộ tứ phòng thủ giờ khuyết mất hậu vệ cánh Nicolás Tagliafico – cầu thủ có biệt danh là “quái thú” Argentina này bị treo giò 1 trận.

Giới chuyên môn tin rằng hàng thủ Ajax sẽ không ngăn được Ronaldo ghi bàn và thậm chí CR7 có thể ghi nhiều hơn 1 bàn khi chơi trên sân nhà. 

SGGP dự đoán: Juventus – Ajax 2-1
Đội hình dự kiến
Nhận định Juventus - Ajax: Thêm hat-trick cho Ronaldo? (Mới cập nhật) ảnh 4 Đối đầu  trực tiếp
Nhận định Juventus - Ajax: Thêm hat-trick cho Ronaldo? (Mới cập nhật) ảnh 5 Phong độ thi đấu
Nhận định Juventus - Ajax: Thêm hat-trick cho Ronaldo? (Mới cập nhật) ảnh 6

Tin cùng chuyên mục