Nhận định Crystal Palace - Man City: Pep quyết đánh nhanh thắng lẹ (Mới cập nhật)

Bất kể toàn đội đều đang hướng đến trận Champions League giữa tuần với Tottenham, HLV Pep Guardiola phải sắp xếp một đội hình tươm tất quay lại London để chơi trên sân Crystal Palace, đội bóng từng bất ngờ quật ngã City hồi tháng 12.
Andy Townsend (Crystal Palace) treanh bóng với Leroy Sane
Andy Townsend (Crystal Palace) treanh bóng với Leroy Sane

Máy tính dự đoán: Crystal Palace - Man City 1-2
Khả năng thắng cuộc: Crystal Palace 28% hòa 35% Man City 37%

Nhận định Crystal Palace - Man City: Pep quyết đánh nhanh thắng lẹ (Mới cập nhật) ảnh 1

Crystal Palace đang nuôi mộng trở thành đội thứ 2 (sau Chelsea mùa giải 2016-2017) thắng được Manchester City trong cả 2 lượt đi về. Hồi tháng 12, Crystal Palace của HLV Roy Hodgson đã thắng 3-2 ngay trên sân Etihad. Và giờ là lúc nhà vô địch phải rửa hận ngay trên  sân đối thủ.

Song có lẽ chưa bao giờ Pep chuẩn bị cho trận rửa hận một cách sơ sài đến vậy. Ông do dự khi tung đội hình mạnh nhất – vì còn trận  lượt về với Tottenham vào giữa tuần. Ông cũng không có thời gian tập trung về chiến thuật cụ thể để đương đầu với HLV lọc lõi như Roy Hogdson. Nhưng Pep tin rằng khoảng cách lớn về đẳng cấp và phong độ đủ để Man City lấy trọn 3 điểm trên sân Selhurst Park.

Chiến thắng là mục tiêu tối thượng của Pep khi ông thừa nhận là mất điểm trận nào từ nay đến cuối mùa là xem như mất ngôi vô địch. Manchester City của Pep đang kém Liverpool 2 điểm và chơi ít hơn 1 trận. Vì thế cách duy nhất để bảo vệ ngôi vô địch là phải toàn thắng 6 trận còn lại. Chỉ cần để vuột chiến thắng trên sân Selhurst Park, Man City sẽ bị Liverpool bỏ xa đến 4 điểm (trong trường hợp The Kop thắng Chelsea) và điều đó có nghĩa là họ không còn quyền tự quyết định số phận chiếc vương miện của mình.

Đại bàng Crystal Palace vừa thắng Newcastle 1-0 để vượt ngưỡng trụ hạng khi có trong tay 39 điểm. Giờ họ có thể ung dung về đích mà không lo lắng gì. Tâm lý thanh thản là vũ khí lợi hại để Crystal Palace chuẩn bị cho một đêm vui ở Selhurst Park.

Tình thế này khiến Pep Guardiola phải tung đội hình mạnh để đảm bảo chiến thắng, ông huy động De Bruyne, Leroy Sane,Raheem Sterling, Fernandinho, Gabriel Jesus, Guendogan, Kyle Walker, Aymeric Laporte, John Stones, Benjamin Mendy và thủ thành Ederson. Rõ ràng đây là đội hình mạnh nhất của Pep khi ông cho nghỉ bộ đôi Silva và tiền đạo Sergio Aguero. Nhưng đấy là một toan tính mạo hiểm khi ông sẽ không có được những đôi chân tươi tắn khi tiếp Tottenham vào giữa tuần.

Đánh nhanh thắng lẹ, Pep sẽ săn tìm bàn thắng sớm và tìm cách rút bớt chủ lực khi năm chắc thắng lợi.

SGGP dự đoán: Crystal Palace - Man City 0-2

Nhận định Crystal Palace - Man City: Pep quyết đánh nhanh thắng lẹ (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Crystal Palace - Man City: Pep quyết đánh nhanh thắng lẹ (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Crystal Palace - Man City: Pep quyết đánh nhanh thắng lẹ (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Crystal Palace - Man City: Pep quyết đánh nhanh thắng lẹ (Mới cập nhật) ảnh 5
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục