Vòng bán kết

Nhận định Chilê - Peru: Bản năng sát thủ của La Roja (Mới cập nhật)

Chilê đang mơ làm nên kỳ tích thắng giải 3 lần liên tiếp, trong lúc Peru khiêm tốn chỉ muốn lần thứ 3 lọt vào trận chung kết. Trận chiến ở Porto Alegre sẽ là trận cầu dai dằng khi Peru bổn cũ soạn lại, phong tỏa trận địa để thách đấu Chilê trong loạt sút luân lưu.


Eduardo Vargas (Chilê)
Eduardo Vargas (Chilê)

Máy tính dự đoán: Chilê – Peru 2-1
Khả năng thắng cuộc: Chilê 38% hòa 35% Peru 27%

Nhận định Chilê - Peru: Bản năng sát thủ của La Roja (Mới cập nhật) ảnh 1
Nhận định Chilê - Peru: Bản năng sát thủ của La Roja (Mới cập nhật) ảnh 2
Cho dù Peru là đội yếu nhất và tầm thường nhất trong số 4 đội vào bán kềt nhưng họ chính là đối thủ mà Chilê ngán nhất. Vì sao ư? Hãy nhìn vào cuộc chiến ở tứ kết: Chính Chilê đã chủ động né Peru khi họ ém 3 trụ cột trong trận cuối vòng bảng với Uruguay. Không có Vidal, Isla và Vargas trên sân (và cả trên băng dự bị) Chilê để thua Uruguay 0-1.

Thế là mưu sự đã thành, Uruguay gặp Peru trong lúc Chilê găp Colombia. Chilê chỉ thích gặp đối thủ tấn công họ chứ không thích gặp đội co cụm phòng thủ như Peru. Vì thế họ phải dùng khổ nhục kế để tìm đường vào bán kết.

Giờ gặp lại Peru họ sẽ phải tung đòn quyết định để giải quyết đối thủ thích đá nhùng nhằng, kéo nhây để vào sút luân lưu.

Có một khoảng cách lớn về đẳng cấp giữa 2 đội khi Chilê có đầy những hảo thủ, từ Vidal (Barcelona), Alexis Sanchez (Manchester United), Charles Aranguiz (Bayer Leverkusen), Erick Pulgar (Bologna), Eduardo Vargas (Tigres), Gary Medel (West Ham), Mauricio Isla (Fenerbahce)…, trong lúc Peru chỉ có lác đác vài lão tướng tên tuổi. Cay đắng cho HLV Ricardo Gareca là ông mất tiền đạo Jefferson Farfan vì chấn thương khiến Paolo Guerrero phải đơn độc phía trước.

Năm 2015, Chile đã thắng Peru 2-1 ở trận bán kết để vào chung kết với Argentina. Nhưng lần gặp gần nhất trong trận giao hữu, Peru đã thắng Chilê đến 3-0. Đó chính là chiếc phao cứu sinh cho những ai tin tưởng vào Peru. Thực tế Peru kém xa Chilê trên mọi đấu trường khi họ thua trong cả 4 trận chính thức gần nhất.

Chắc chắn. Peru không phải là đối thủ của Chilê nhất là khi La Roja đang tràn đầy quyết tâm thắng giải. Người ta nói phúc bất trùng lai, Peru đã gập may khi không thua Uruguay trong 3 tình huống bóng vào lưới. Lần này họ khó thoát khỏi đôi chân sát thủ của Chilê.

SGGP Dự đoán: Chilê – Peru 1-0

Nhận định Chilê - Peru: Bản năng sát thủ của La Roja (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Chilê - Peru: Bản năng sát thủ của La Roja (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Chilê - Peru: Bản năng sát thủ của La Roja (Mới cập nhật) ảnh 5
Nhận định Chilê - Peru: Bản năng sát thủ của La Roja (Mới cập nhật) ảnh 6
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục