Nhận định Burnley - Chelsea: Chờ xem Mason Mount và Abraham tỏa sáng

Chiến thắng lẫy lừng trên sân Ajax Amsterdam hôm giữa tuần mang đến niềm tin to lớn cho đoàn quân trẻ của Frank Lampard khi họ dấn thân đến sân Turf Moor đễ đối đầu với Burnley vốn đang chơi lên chân gần đây.
Pedro (Chelsea) sút bóng trước Burnley
Pedro (Chelsea) sút bóng trước Burnley

Máy tính dự đoán: Burnley - Chelsea 1-1
Khả năng thắng cuộc: Burnley 33% hòa 35% Chelsea 32%
Burnley đang đứng vị trí thứ 8 với 12 điểm nhờ thành tích tốt trên sân nhà (thắng 3 trong 4 trận). Hai chiến thắng gần đây trước Norwich City và Everton đã giúp HLV Sean Dyche dõng dạc tuyên bố biến Turf Moor thành pháo đài bất khả xâm phạm. 

Sean Dyche đã trụ lại Premier League cùng Burnley từ năm 2014 nhưng ông phải nhận thức một sự thật là họ chưa bao giờ thắng được Chelsea trên sân nhà. Ngược lại, Turf Moor là miền đất lành với The Blues khi họ thắng 4 trong 5 trận bất bại, ghi 12 bàn và lọt lưới 4 lần.

Nhận định Burnley - Chelsea: Chờ xem Mason Mount và Abraham tỏa sáng ảnh 1 Đối đầu trực tiếp
Chelsea sẽ sang sân Burnley với bất lợi về thể lực khi phải chơi trên giữa tuần ở Champions League, bên cạnh đội hình sứt mẻ vì chấn thương của Ross Barkley (mắt cá), Andreas Christensen (gân kheo), N'Golo Kante và Antonio Rudiger (vòm háng), cùng chấn thương lâu dài của Ruben Loftus-Cheek (gân kheo).

Nhưng Frank Lampard có lý do để săn tìm chiến thắng thứ 4 liên tiếp trong sự nghiệp dẫn dắt Chelsea. Báo giới tin là Chelsea không bị ảnh hưởng nhiều bởi chuyện thể lực khi Lampard xếp 4 cầu thủ tuổi đôi mươi đá chính hôm giữa tuần (Abraham, Mason Mount, Hudson-Odoi và Tomori). Họ không chỉ cầm giữ được thế trận ở Amsterdam mà thắng luôn Ajax, đội bóng hàng đầu châu Âu hiện thời. Vì thế sẽ thật vô lý nếu The Blues để thua trên sân Burnley.

Một lý do khác mà nhiều tờ báo đưa ra chính là cặp đấu này có truyền thống thiên về đội khách (bởi Burnley cũng từng cầm hòa 2 lần và thắng 1 trong 5 chuyến làm khách ở  sân Stamford Bridge). Bằng chứng là trong 10 lần chạm trán giữa họ, đội sắm vai khách chỉ thua đúng 2 lần.

SGGP Dự đoán: Burnley - Chelsea 1-2

Đội hình dự kiến
Phong độ thi đấu
Nhận định Burnley - Chelsea: Chờ xem Mason Mount và Abraham tỏa sáng ảnh 5
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục