Nhận định Brighton – Everton: Bất phân thắng bại

Hai đội đứng kề nhau trên bảng xếp hạng, Brighton (16) và Everton (15) sẽ phân định cao thấp trên sân Amex Stadium. Nhưng khi đôi bên đều không muốn thua trận, thì một kết quả hòa cũng là “thắng lợi” cho cả 2 phía.


Nhận định Brighton – Everton: Bất phân thắng bại

Máy tính dự đoán: Brighton – Everton 1-1
Khả năng thắng cuộc: Brighton 33% hòa 35% Everton 32%

Chiến thắng West Ham 2-0 trên sân nhà Goodison Park tuần qua đã giúp Everton kết thúc chuỗi 4 trận thua liên tiếp và dù hiện thời Everton vẫn chưa nhấc mình lên khỏi nửa dưới bảng xếp hạng, thì họ chí ít sẽ không mạo hiểm để nhận một trận thua trên sân khách.

Everton mùa này chơi bết bát khi xa nhà khi để thua 3 trong 4 trận không thắng. Họ thậm chí thua cả Burnley, Bournmount lẫn Aston Villa sau khi cầm hòa 0-0 trên sân Crystal Palace. Vì thế thầy trò Marco Silva sẽ quyết chí giành điểm trên sân Amex trước khi nỗ lực vươn lên vị trí tốp 10, xứng đáng với tầm vóc và đẳng cấp thực sự của họ.

Brighton chắc chắn là có phong độ tốt trên sân nhà khi họ từng hạ guc Tottenham 3-0 ở vòng 8. Tuần qua họ để thua 1-2 trước Aston Villa trên sân Villa Park vì chỉ còn 10 người trên sân. Chim mồng biển bất bại trong cuộc đối đầu với Everton và họ sẽ phát huy truyền thống đó trong cuộc tiếp đón lần này dù mất tiền vệ trụ cột Aaron Mooy.

Everton có thể gọi lại Fabian Delph và Morgan Schneiderlin vốn vừa hồi phục chấn thương, trong lúc  Seamus Coleman cũng sẽ đá chính sau khi mãn án treo giò. Nhưng Marco Silva sẽ mất trung vệ Yerry Mina  vì chấn thương đầu gối.

Trên lý thuyết, Everton sẽ có đội hình mạnh hơn nhưng trận chiến này chịu ảnh hưởng bởi tâm lý và văn hóa nhiều hơn thực lực. Bởi Everton luôn chơi kém mỗi khi du hành xuống bở biển phía Nam: 10 lần du hành đến vùng này, Everton chỉ thắng 1, hòa 3 và thua đến 7. Chiến thắng cuối cùng mà Everton có được là tỷ số 2-0 trước Southampton của HLV Roberto Martinez vào tháng 8-2015.

Chính vì thế, giới chuyên môn tin rằng nếu Everton thắng được trận này sẽ là một cú sốc thực sự. Còn hòa thì đó cũng đã là điều để họ có thể hài lòng trong phong độ kém cỏi trên sân khách mùa này.

SGGP Dự đoán: Brighton – Everton 1-1

Nhận định Brighton – Everton: Bất phân thắng bại ảnh 1 Đội hình dự kiến 
Nhận định Brighton – Everton: Bất phân thắng bại ảnh 2 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Brighton – Everton: Bất phân thắng bại ảnh 3 Phong độ thi đấu
Nhận định Brighton – Everton: Bất phân thắng bại ảnh 4
Nhận định Brighton – Everton: Bất phân thắng bại ảnh 5
  Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục