Chung kết

Nhận định Brazil – Peru: Khoảng cách mong manh (Mới cập nhật)

Brazil gặp lại Peru trên sân Maracana huyền thoại chắc chắn là cơ hội để các vũ công Selecao nhảy điệu Samba. Nhưng họ sẽ nhảy vào lúc nào thì còn tùy thuộc vào tinh thần và thái độ của Peru. Liệu các chàng trai iều lĩnh pressing hay sẽ cố thủ chịu đòn…
Roberto Firmino tận dụng sai lầm của thủ thành Gallese.
Roberto Firmino tận dụng sai lầm của thủ thành Gallese.

Máy tính dự đoán: Brazil – Peru 3-0
Khả năng thắng cuộc: Brazil 38% hòa 33% Peru 29%

Nhận định Brazil – Peru: Khoảng cách mong manh (Mới cập nhật) ảnh 1
Nhận định Brazil – Peru: Khoảng cách mong manh (Mới cập nhật) ảnh 2
Bất cứ ai, khi hỏi về trận chung kết giữa Brazil và Peru đều sẽ nói đó là một trận cầu chênh lệch và đội chủ nhà sẽ thắng với cách biệt 2 hoặc 3 bàn. Rõ ràng là trận thắng 5-0 ở vòng bảng đã tạo nên một cái nhìn rất khác về Peru. Nhưng dường như mọi người quên rằng chính Peru từng thắng Brazil 1-0 ở kỳ Copa America  2016 trên đất Mỹ.  Và cũng chính đội tuyển Peru đó đã chơi những ngón đòn chiến thuật ngoạn mục để khống chế 2 ứng viên vô địch sáng giá là Uruguay và Chilê.

Dường như lúc này người ta mới ngộ ra rằng, có thể Peru đã chọn con đường thua Brazil ở vòng bảng để tìm vào nhánh của Chilê và Uruguay.

Và dĩ nhiên, tỷ số 0-5 là một tai nạn mà Peru sẽ không để lặp lại. Quả thật khi nhìn vào 5 bàn thắng của Brazil, ta có thể thấy bàn đầu tiên của Casemiro là hơi may mắn khi bóng bật ra từ cột dọc. Bàn thứ 2 của Firmino là sai lầm của thủ thành Gallese khi phát bóng trúng tiền đạo Brazil. Bàn thứ 3 và thứ 5 cũng là sai lầm của Gallese khi đứng sai vị trí để Everton và Willian sút bóng ngoài tầm với. Chỉ có bàn thắng thứ 4 của Dani Alves là pha phối hợp không thể cản ngăn.
Vậy nếu loại trừ cột dọc và sai lầm của Gallese, tỷ số có lẽ chỉ là 1-0 ! Có thể lắm chứ.

Peru đã giành được Copa America trong cả 2 lần họ vào chung kết trước đây, vào năm 1939 và 1975, nhưng họ sẽ đến Rio de Janeiro với tư cách là kẻ ngoài cuộc chống lại Brazil, đội 8 lần vô địch Copa America. Tuy nhiên, HLV trưởng Gareca vẫn tự tin là đội sẽ tiếp tục gây bất ngờ để vượt qua một cường quốc Nam Mỹ nữa. "Tôi nghĩ rằng chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời có thể gây ngạc nhiên trong một trận đấu ở cấp độ đó. Chúng tôi sẽ tấn công bằng những điểm mạnh của mình, bởi vì bạn biết rằng bàn về mỗi cầu thủ Brazil không phải là cách tốt nhất để đối đầu họ”. 
Gareca nói: "Tôi tin tưởng các cầu thủ của mình. Chúng tôi có khả năng tìm ra câu trả lời về cách giành chiến thắng". Câu trả lời về cách giành chiến thắng là điều Chilê không giải được khi chính HLV lão làng Reinaldo Rueda thừa nhận: “Có lẽ chúng tôi cứ nghĩ dến trận chung kết mà không giải được bài toán ở bán kết”.
Peru đã giải bài toán Colombia, rồi Chilê, hãy chờ xem họ có giải được bài toán Brazil hay không?
Sau trận thua Brazil 0-5, chính HLV Gareca thừa nhận là đội tuyển Peru đã bị giới truyền thông quê nhà chỉ trích nặng nề. Và việc họ vào chung kết đã khiến cánh báo chí Peru phải đổi giọng. Đó là lý do Gareca sẽ chơi phòng thủ thật chặt để hạn chế Brazil đến mức tối đa, cho dù họ biết là “mưa dầm thấm lâu”, rồi cũng đến lúc họ bị thủng lưới bởi những ngón đòn phối hợp lợi hại của Selecao. 

SGGP Dự đoán: Brazil – Peru 2-1
Nhận định Brazil – Peru: Khoảng cách mong manh (Mới cập nhật) ảnh 5 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Brazil – Peru: Khoảng cách mong manh (Mới cập nhật) ảnh 6 Phong độ thi đấu
Nhận định Brazil – Peru: Khoảng cách mong manh (Mới cập nhật) ảnh 7
Đội hình dự kiến
Brazil: Alisson, Dani Alves, Thiago Silva, Marquinhos, Alex Sandro, Philippe Coutinho, Casemiro, Arthur, Roberto Firmino, Everton, Gabriel Jesus
Peru: Gallese, Advincula, Trauco, Araujo, Abram, Farfan, Yotun, Cueva, Tapia, Polo, Guerrero.

Tin cùng chuyên mục