Nhận định Bắc Ailen - Hà Lan: Da cam lại dạo mát ở Belfast (Mới cập nhật)

Bắc Ailen bước vào chiến dịch vòng loại với hy vọng lặp lại chiến tích vào đến tứ kết EURO 2016, nhưng sau trận thua tan nát trên sân Hà Lan hồi tháng trước, không mấy người tin là đội quân của HLV Michael O'Neill đủ sức quật khởi trở lại cho dù chơi trên sân nhà Windsor Park.
Nhận định Bắc Ailen - Hà Lan: Da cam lại dạo mát ở Belfast (Mới cập nhật)
Bấc Ailen khởi đầu chiến dịch với 4 trận toàn thắng trong vòng bảng, nhưng 2 trận thua liên tiếp trước Đức và Hà Lan đã khiến họ rơi vào tình thế bị loại. Bắc Ailen giờ tụt lại sau bộ đôi đầu bảng đến 3 điểm và kém xa về hiệu số bàn thắng.

Điều đó có nghĩa bất cứ kết quả nào ngoài chiến thắng trước Hà Lan cũng sẽ khiến Bắc Ailen phải dừng bước ở vòng loại, trừ phi Belarus giúp họ quật ngã Xe tăng Đức.

Nhận định Bắc Ailen - Hà Lan: Da cam lại dạo mát ở Belfast (Mới cập nhật) ảnh 1
Nhưng thế trận lượt đi, nơi Bấc Ailen thua 1-3 trên sân Hà Lan, cho thấy đội bóng áo xanh lá thậm chí không thể “cựa quật” trước Cơn lốc Da cam. Đó là chưa nói Hà Lan của HLV Ronald Koeman đang chơi rất hay và đang toàn thắng cả 3 trận sân khách, ghi 10 bàn trong tiến trình đó.

HLV Ronald Koeman đang lo lắng chấn thương gân kheo của Memphis Depay, người ghi 10 bàn trong 13 trận gần đây. Nhưng Bắc Ailen sẽ phải để mắt đến Georginio Wijnaldum, vốn ghi 4 bàn trong 3 trận sân khách gần nhất của Hà Lan.

Lịch sử đối đầu không thiên vị cho Bắc Ailen chút n ào khi họ thắng Hà Lan chỉ 1 lần, hòa 2 và thua 4 trận còn lại. Thậm chí chiến thắng duy nhất đó cũng không mấy lạc quan khi mà Bấc Ailen chỉ thắng 2-1 năm 1965 khi đội khách Hà Lan chỉ còn lại 9 người.

Ba trận gần nhất Bắc Ailen đều thua Hà Lan:  0-1 ở vòng loại World Cup 1978, 0-6 trong trận giao hữu năm 2012, và 1-3 ở vòng loại EURO 2020. Cuộc hẹn lần này họ khó tránh khỏi thảm bại khi Hà Lan cùng quyết thắng để chính thức trở lại với đầu trường EURO từ năm 2012.

SGGP Dự đoán: Bắc Ailen - Hà Lan 0-2

Đội hình dự kiến

Bắc Ailen: Peacock-Farrell; McLaughlin, Cathcart, J Evans, Dallas; McNair, Davis, Saville; C Evans, McGinn, Lafferty

Hà Lan: Cillessen; Veltman, Van Dijk, De Ligt, Blind; Van de Beek, Wijnaldum, F de Jong; Babel, L de Jong, Promes.

Nhận định Bắc Ailen - Hà Lan: Da cam lại dạo mát ở Belfast (Mới cập nhật) ảnh 2
Nhận định Bắc Ailen - Hà Lan: Da cam lại dạo mát ở Belfast (Mới cập nhật) ảnh 3
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục