Nhận định Bắc Ailen – Đức: Tung hoành ở Windsor Park (Mới cập nhật)

Bất kể Bắc Ailen được ví là ngựa ô mới nổi ở châu Âu, họ vẫn là chú cừu non khi đối mặt với gã khổng lồ Đức. Họ thua dễ dàng trong 7 lần gặp Mannschaft gần nhất, để lọt lưới 17 bàn mà chỉ gỡ lại đúng 2 bàn. Liệu lần này họ có thể làm thay đổi diện mạo cuộc chiến ở Belfast?


Nhận định Bắc Ailen – Đức: Tung hoành ở Windsor Park (Mới cập nhật)

Bắc Ailen đã tạo dựng được vị thế của mình khi lần đầu tiên giành suất dự vòng chung kết EURO 2016 nhờ thắng 6 và hòa 3 trong 10 trận ở vòng loại. Đội bóng của Michael O’Neill thậm chí tiến thắng vào vòng 16 đội ở Pháp và chỉ dừng bước khi thua Xứ Wales 0-1.

Nhận định Bắc Ailen – Đức: Tung hoành ở Windsor Park (Mới cập nhật) ảnh 1
Đến vòng loại EURO 2020 lần này, họ cũng khởi đầu rất ấn  tượng với 4 trận toàn thắng, ghi 7 bàn và lọt lưới 2. Nhưng thành tích đó là nhờ họ chỉ mới gặp Belarus và Estonia chứ chưa gặp 2 gã khổng lồ Đức và Hà Lan. Giới chuyên môn dự báo là  ngôi đầu bảng mà Bắc Ailen đang nắm giữ sẽ phải sớm trao lại và thậm chí có thể trao lại cho Đức ngay sau trận này.
Lý do đơn giản chỉ là Bắc Ailen không phải là đối thủ của người Đức. Họ đại loại chỉ là tấm bia đỡ đạn cho cỗ xe tăng Đức trong bất cứ đấu trường nào. Sẽ chẳng có gì lạ nếu Đức thắng ở Windsor Park như trong 4 chuyến viếng thăm gần nhất, nơi họ thắng với những tỷ số lần lượt là 3-1, 1-0. 4-1, 3-0.
Nhận định Bắc Ailen – Đức: Tung hoành ở Windsor Park (Mới cập nhật) ảnh 2
Giới thạo tin giờ chỉ bàn luận xem Bắc Ailen sẽ thua với tỷ số nào chứ không ai dám lạm bàn là Michael O’Neill sẽ thay đổi vận mệnh của đội nhà bằng một tỷ số hòa. Khả năng hòa vốn đã nhỏ giờ lại hết sức mong manh khi người Đức quyết vùng dậy sau trận thua nhục nhã trước Hà Lan.

Chính Michael O’Neill đã kêu gọi các cầu thủ hãy “gắng sức chịu đòn” ở trận tới khi mà tuyển Đức chẳng khác gì “con thú bị thương”. Ông nói trong cuộc họp báo hôm qua: “Đức sẽ mang nỗi thất vọng từ trận thua Hà Lan và phản ứng lại bằng cách trút hận vào chúng ta. Những gì chúng ta biết là sẽ có một phản ứng và chúng ta phải sẵn sàng cho phản ứng đó".

Cho dù Bắc Ailen đã trưởng thành và tiến bộ rất nhiều, họ vẫn phải trông chờ vào phép màu để hy vọng thắng hay hòa người Đức. Thậm chí giới thạo tin còn cho rằng tuyển Đức sẽ không dừng lại cho dù đã dẫn 2-0.

Dự đoán: Bắc Ailen – Đức 0-2

Đội hình dự kiến

Bắc Ailen: Peacock-Farrell; McLaughlin, Cathcart, J Evans, Lewis; McNair, Davis, C Evans; Megennis, Washington, Lafferty

Đức: Neuer; Ginter, Sule, Tah; Schulz, Kroos, Gundogan, Kimmich; Reus, Gnabry, Werner

Nhận định Bắc Ailen – Đức: Tung hoành ở Windsor Park (Mới cập nhật) ảnh 3
Nhận định Bắc Ailen – Đức: Tung hoành ở Windsor Park (Mới cập nhật) ảnh 4
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục