Nhận định Arsenal – Chelsea: Bất phân thắng bại (Mới cập nhật)

Pháo thủ muốn kết thúc chuỗi 3 trận không thắng, song trong trận derby London máu lửa này, họ không thực sự chiếm ưu thế trước Chelsea. Đội quân của Frank Lampard tiếp tục chơi kém trên sân nhà song họ vẫn tiếp tục là hiện tượng trên sân khách để thực sự thách thức đội chủ sân Emirates.
Mateo Kovacic bám sát Alexandre Lacazette (Arsenal)
Mateo Kovacic bám sát Alexandre Lacazette (Arsenal)

Máy tính dự đoán Arsenal – Chelsea 2-1
Khả năng thắng cuộc: Arsenal 36% hòa 35% Chelsea 29%

Nhận định Arsenal – Chelsea: Bất phân thắng bại (Mới cập nhật) ảnh 1
Tân HLV Mikel Arteta sẽ phải phô bày nhiều động lực khi cầm quân trận đầu tiên trên sân nhà. Nhưng đánh bại Chelsea trong trận derby London này là điều không đơn giản, nhất là khi The Blues không chập nhận để thua trận thứ 4 trong 5 trận gần đây.

Arteta chào đón sự trở lại của Calum Chambers sau án treo giò 1 trận, trong lúc Gabriel Martinelli (đùi), Hector Bellerin (gân kheo), Rob Holding (đầu gối) và Dani Cellabos (gân kheo) đều nằm trong diện theo dõi, còn Sead Kolasinac (mắt cá) và Kieran Tierney (vai) vẫn chưa thể ra sân. Phía Chelsea, HLV Frank Lampard chào đón Mateo Kovacic trở lại sau án treo giò 1 trận.

Lịch sử trận derby cho thấy Arsenal rất vất vả khi đối mặt Chelsea. Thành tích tốt nhất của họ là chiến tích thắng Chelsea 2 trong 3 trận gần đây trên sân nhà, bởi trong 12 trận trước đó họ cũng chỉ thắng Chelsea đúng 2 lần. (Ngược lại, khi tiếp Arsenal ở sân Stamford Bridge, Chelsea thắng đến 6 trong 7 trận bất bại).

Thời điểm này, Chelsea đang chơi kém trên sân nhà song đá cực hay trên sân khách, bằng chứng là họ vừa ghi chiến thắng 2-0 trên sân Tottenham gần đây. Thêm nữa, Chelsea cũng rất hiếm khi thua trận đấu trong ngày cuối năm: Từ năm 2011 đến giờ, trải qua 16 trận đấu (vào ngày 29 và 30-12), Chelsea chỉ thua đúng 1 lần.

SGGP Dự đoán: Arsenal – Chelsea 2-2

Nhận định Arsenal – Chelsea: Bất phân thắng bại (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Arsenal – Chelsea: Bất phân thắng bại (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Arsenal – Chelsea: Bất phân thắng bại (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Arsenal – Chelsea: Bất phân thắng bại (Mới cập nhật) ảnh 5 Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục