Vòng 16 đội Champions League

Nhận định Ajax - Real Madrid: Đương đầu nhà vô địch (Mới cập nhật) Dự đoán chuyên gia

Sau khi gây ấn tượng trong vòng đấu bảng Champions League, Ajax Amsterdam hy vọng mang lại niềm vui cho các fan của mình ở vòng knock-out. Nhưng những lá thăm may rủi đã đặt họ trước ngọn núi phải trèo khi chạm trán đương kim vô địch Real Madrid ngay vòng 16 đội.
Karim Benzema đi bóng qua hàng phòng thủ Ajax
Karim Benzema đi bóng qua hàng phòng thủ Ajax

Dự đoán của chuyên gia Sky Sport, Charlie Nicholas

Ajax đã tìm thấy phong độ và lực lượng tốt để trở lại cạnh tranh ở châu Âu, nhưng có lẽ vận số của họ chưa tới nên gặp phải Real Madrid ở vòng này. Ajax là một đội thực sự mạnh khi kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Tadic có năng lực sáng tạo. Hakim Ziyech và Klaas-Jan Huntelaar đang ghi bàn không ngớt. Ajax vẫn thế, chưa bao giờ thay đổi triết lý của họ về cách họ muốn làm bậc thầy tiêu khiển trong bóng đá tấn công.

Các cầu thủ trẻ có lẽ không tốt nhưng Ajax đang che đậy điều đó với Daley Blind. Tôi luôn luôn tôn trọng Ajax cả về truyền thống lẫn lịch sử. Họ có khả năng làm đảo lộn Real Madrid nhưng thật tuyệt khi thấy họ ở đây. Một trận cầu đáng xem.

Real Madrid đã thắng sáu trong số bảy trận đấu gần nhất dưới thời Santiago Solari. Real Madrid cũng mang theo cả một bản lĩnh siêu phảm của 3 năm thống trị châu Âu. Madrid ở một đẳng cấp rất khác so với Ajax, đó là lý do họ thắng trong cả 6 lần gặp gần nhất giữa đôi bên.

Charlie phán: Ajax – Real 2-3

Máy tính dự đoán: Ajax - Real Madrid 1-1
Khả năng thắng cuộc: Ajax 33% hòa 35% Real Madrid 32%

Trận đấu trên sân Johan Cruijff Arena hứa hẹn là cuộc đối đầu giữa 2 sắc thái bóng đá tấn công. Ajax Amsterdam mang đến sức sống và sự khoáng đạt, còn Real Madrid vẫn luôn là kỹ thuật và bản lĩnh. Những chàng trai Amsterdam đang bất bại 9 trận sân nhà ở cúp châu Âu nhưng họ sẽ không thể kéo dài kỷ lục của mình thêm nữa khi đối thủ là Real Madrid, kẻ đã thắng họ trong cả 6 lần gặp gần nhất từ năm 2010 đến giờ. Thậm chí trong 3 trận tiếp đón Los Blancos, Ajax đều thua với tỷ số vỡ trận 1-4, 0-3 và 0-4.

Có thể là từ lần gặp cuối (2012) đến nay, Ajax đã tiến bộ hơn trước, còn Real Madrid cũng không còn sát thủ Cristiano Ronaldo. Nhưng vẫn còn một khoảng cách lớn giữa thế hệ trẻ Amsterdam với  nhà vô địch châu Âu tuyệt đối đến từ Madrid.

Thực tế là Madrid đang có phong độ rất tốt trong năm 2019 khi mới đây họ cầm hòa 1-1 trên sân Barcelona (Cúp Nha vua) và thắng 3-1 ngay trên sân Wanda của đại kình địch Atletico Madrid.  Nới như cây bút thể thao của tở AS thì “So với 2 đội bóng đó thì Ajax chẳng có chút ký lô nào!”. Thầy trò Santiago Solari tràn đầy quyết tâm chơi tốt trận lượt đi này, nhất là khi họ hứng khởi với tin Gareth Bale hồi phục kịp lúc để theo đội sang Hà Lan. Một điểm cho Real trận này có lẽ là quá ít!

SGGP dự đoán: Ajax - Real Madrid 1-2

Nhận định Ajax - Real Madrid: Đương đầu nhà vô địch (Mới cập nhật) Dự đoán chuyên gia ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Ajax - Real Madrid: Đương đầu nhà vô địch (Mới cập nhật) Dự đoán chuyên gia ảnh 3 Đối đầu trực tiếp

Nhận định Ajax - Real Madrid: Đương đầu nhà vô địch (Mới cập nhật) Dự đoán chuyên gia ảnh 4

Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục