Nhận định Ajax - Chelsea: Cuộc chiến tuổi thanh xuân (Mới cập nhật)

Các tay súng trẻ của Chelsea sẽ đối mặt với bài kiểm tra khắc nghiệt nhất khi chạm trán đối thủ trẻ trung bậc nhất châu Âu Ajax, vốn đang muốn lặp lại màn trình diễn tuyệt diệu ở Champions League mùa qua.
Frank Lampard và Tammy Abraham
Frank Lampard và Tammy Abraham
Đánh bại Newcastle 1-0 trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã gầy dựng được chuỗi 5 trận toàn thắng ở các mặt trận, nhưng thành tích đó có lẽ sẽ phải dừng ở đấy khi đối mặt với đội bóng Hà Lan vốn đang ghi đều đặn 3 bàn dù chơi sân nhà hay sân khách và khao khát lặp lại thành tựu vào đến bán kết Champions League mùa qua.

Fikayo Tomori, Ross Barkley, Mason Mount, Callum Hudson-Odoi và Tammy Abraham đều chơi đội hình chính trong chiến thắng hôm thứ bảy ở Stamford Bridge, đấy là lần đầu tiên kể từ năm 2013 có đến 5 cầu thủ Anh chơi đội hình xuất phát cho 1 CLB London

Chelsea đang đứng thứ 3 bảng H  khi có cùng 3 điểm nhưng kém Valencia hiệu số, trong lúc Ajax đang dẫn đầu bảng với 6 điểm sau 2 lượt. Vỉ thế, 2 trận đi về liên tiếp với Ajax sẽ quyết định tương lai của Chelsea ở Champions League. Nếu thua cả 2 lượt, họ không thể bắt kịp Valencia, nên nhiều tớ báo Anh cho rằng Chelsea phải đặt chỉ tiêu lấy ít nhất 1 điểm trước Ajax.

Tuy nhiên, trong cuộc đua tay 3 này, 1 điểm là không đủ. Và các fan The Blues tự hỏi tại sao không nhắm đến… 2 điểm. Bởi nếu Ajax có dàn sao trẻ tài năng thì Chelsea cũng có những chú nhóc tài không đợi tuổi, như Tammy Abraham, như Mason Mount…

Giới mộ điệu London lo lắng chuyến du hành đến Amsterdam, nhưng những nhà chuyên môn nhắc nhở rằng sân Johan Cruijff Arena không thực sự là thánh địa của Ajax bởi đó là nơi họ thảm bại nhiều trận cầu sinh tử mùa qua.
Ngược lại, Chelsea lại đang chơi rất hay trên sân khách mùa này và với sự liều lĩnh của tuổi trẻ, đoàn quân của Frank Lampard có thể làm nên chiến công hiển hách trong trò chơi phản công khi Ajax chẳng bao giờ thủ trên sân nhà Johan Cruijff Arena.

Tiêu chí của HLV Erik ten Hag là tấn công và ghi bàn nhiều hơn đối thủ. Đó là kim chỉ nam của Ajax từ thời của thánh Johan Cruiff. Erik ten Hag – người đang là mục tiêu tuyển mộ của Bayern Munich, có lý do để đốc thúc các học trò lao lên khi ông có trong tay những đôi chân mau mắn như Hakim Ziyech, David Neres và Dusan Tadic, bên cạnh tiền vệ tân binh Quincy Promes, những người đã ghi 31 bàn trong 10 trận đầu giải vô địch Hà Lan, giúp đội đảm bảo khoảng cách 3 điểm trước PSV Eindhoven và Vitesse Arnhem.

Ziyech (26 tuổi) ghi chiến công trên sân Mestalla của Valencia, trong lúc Promes (27 tuổi) ghi bàn trong 2 trận Champions League và ghi 6 bàn ở giải nội địa. Trong lúc chân sút 36 tuổi Klaas-Jan Huntelaar cũng đang nóng máy với 5 bàn thắng.

Đối mặt với hàng công sắc lẹm đó, Chelsea sẽ phải phong tỏa trận địa trước khi muốn giành 1 điểm ở Amsterdam nơi Lampard thiếu nhiều trụ cột, bao gồm Andreas Christensen và Antonio Rudiger vì chấn thương, trong lúc N'Golo Kante, Barkley và Cesar Azpilicueta đều không chắc ra sân.
Nhưng Chelsea cũng có thể tin vào sự liều lĩnh của tuổi trẻ để làm nên chuyện trước hàng thủ Ajax đã mất 2 quái kiệt Frenkie De Jong (sang Barcelona) và Matthijs de Ligt (sang Juventus).


SGGOP Dự đoán: Ajax – Chelsea 1-1

Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục