Nhận diện quân xanh của U22 Việt Nam

Trong chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại xứ sở kim chi, thầy trò HLV Hữu Thắng được LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) thu xếp cho 2 trận đấu giao hữu lần lượt gặp CLB Mokpo City vào ngày 5-8 và CLB Busan vào ngày 9-8.
Các cầu thủ tập nhẹ làm quen thời tiết ở Hàn Quốc để tập luyện vào sáng nay. Ảnh: T.L
Các cầu thủ tập nhẹ làm quen thời tiết ở Hàn Quốc để tập luyện vào sáng nay. Ảnh: T.L
Quân xanh đầu tiên của U22 Việt Nam là đội chủ nhà Mokpo City. Đây là đội bóng đang thi đấu tại giải Korea National League (giải đấu hạng 3 của bóng đá Hàn Quốc, dưới K-League Classic và K-League Challenge). Thành tích tốt nhất của Mokpo City tại giải đấu này đến nay vẫn là xếp thứ 4 ở mùa giải 2015. Hiện tại sau 17 vòng đấu của mùa giải năm nay, Mokpo City đang xếp ở vị trí thứ 5. Với 21 điểm giành được (5 trận thắng, 6 trận hòa, 6 trận thua), Mokpo City hiện chỉ kém 3 điểm so với đội xếp thứ 4 Cheonan City - vị trí được tham dự trận play-off để giành quyền lên chơi ở K-League Challenge mùa sau.

4 ngày sau trận đấu với Mokpo City, U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 và cũng là trận đấu cuối cùng trên đất Hàn Quốc gặp CLB Bulsan I’Park. Đây là một đội bóng giàu truyền thống của Hàn Quốc với 4 lần vô địch K-League Classic (vào các năm 1984, 1987, 1991, 1997) và 3 lần giành ngôi á quân giải đấu này (vào các năm 1983, 1990, 1999). Hiện tại đội bóng này đang chơi ở K-League Challenge. Sau 22 vòng đấu của giải năm nay, Busan I’Park đang có 41 điểm với 12 trận thắng, 5 trận hòa, 5 trận thua, kém đội dẫn đầu Gyeongnam FC 7 điểm nhưng hơn đội xếp thứ 3 là Bucheon  FC 1995 tới 8 điểm. Với vị trí thứ hai hiện tại, Busan I’Park có thể trở lại đấu trường cao nhất của bóng đá xứ kim chi là K-League Classic vào năm sau nếu như vượt qua được vòng play-off giành cho các đội xếp từ thứ 2 đến thứ 4 ở K-League Challenge.

Đây hứa hẹn sẽ là những “thuốc thử” xứng tầm cho thầy trò HLV Hữu Thắng trước khi chính thức bước vào chiến dịch chinh phục tấm HCV môn đá nam tại SEA Games 29 trên đất Malaysia.

Tin cùng chuyên mục