Nhận diện 2 đối thủ kế tiếp của CLB TPHCM và Than Quảng Ninh

Lịch thi đấu thay đổi bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến hai đại diện của bóng đá Việt Nam phải làm khách trong 2 trận đầu thuộc vòng bảng AFC Cup 2020. Ở trận ra quân trước đó, trong khi CLB TPHCM gặp may với trận hòa 2-2 trước chủ nhà Yagon Utd (Myanmar) thì Quảng Ninh đã thảm bại 1-4 trên đất Bali Utd (Indonesia). 

Hougang Utd, đối thủ của CLB TPHCM ở vòng đấu thứ 2 vào ngày 25-2.
Hougang Utd, đối thủ của CLB TPHCM ở vòng đấu thứ 2 vào ngày 25-2.

Tính khắc nghiệt của sân chơi AFC Cup (khu vực Đông Nam Á) khi chỉ 3 đội đầu bảng và 1 đội nhì có thành tích tốt nhất giành quyền đi tiếp. Vậy nên các CLB cần chắt chiu từng trận đấu nhằm tích lũy từng điểm số.

Điểm chung của hai đối thủ mà các đại diện V-League sắp chạm mặt là điều thắng đậm ở ngày ra quân và lượt trận thứ 2, họ còn được chơi trên sân nhà. Rõ ràng, Hougang Utd lẫn Ceres Negros có tâm lý tốt hơn và cố gắng tận dụng lợi thế sân nhà để kiếm tìm chiến thắng thứ 2.

Ceres Negros là đối thủ quen mặt và thường gây ra nhiều khó dễ mỗi khi đối đầu với các đội bóng Việt Nam. Bằng chứng, Hà Nội FC và Becamex Bình Dương - 2 đội bóng vô địch V-League nhiều nhất từng là bại tướng của đội bóng mạnh nhất Philippines.      

Ceres Negros vẫn như nhiều mùa giải khác, họ là hiện thân của đội tuyển Philippines thu nhỏ với nhiều gương mặt đã và đang “ăn cơm” tuyển như: Manuel Ott, Stephan Schrock, OJ Porteria, Sean Patrick Kane James, James Younghusband, Roland Muller ...

Ngoài ra, dàn ngoại binh với sự xuất hiện của tiền vệ Takashi Odawara (Nhật Bản) và Robert Lopez (Senegal), đặc biệt là tiền đạo Bienvenido Maranonm (Tây Ban Nha) - người từng trưởng thành từ đội trẻ Betis hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của Quảng Ninh.

Nhận diện 2 đối thủ kế tiếp của CLB TPHCM và Than Quảng Ninh ảnh 1 Thủ môn Bùi Tiến Dũng tạo dáng chụp hình khi đến Singapore. Ảnh: CLB TPHCM
So với Ceres Negros, Hougang Utd - đối thủ tiếp theo của CLB TPHCM không quá nổi tiếng. Đội bóng này vừa nhận thất bại 0-3 trước Tampier Rover ở trận siêu cúp Singapore. Rõ ràng, thầy trò HLV Clement Teo đã có bước chạy đà không tốt ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2020.

Nhưng không thể xem thường đại diện của đảo quốc Sư tử. Đội bóng này đang sở hữu đến 8 tuyển thủ U23 Singapore trong đội hình. Ở trận đấu trên sân Lao Toyota, mảng miếng tấn công của Hougang Utd rất đa dạng, từ trung lộ, tạt cách đánh đầu và khi bế tắt, họ chọn phương án sút xa.

Trong đó, tiền đạo người Anh Charlie Machell nổi lên như đầu tàu với cú đúp bàn thắng, trong chiến thắng 3-1 của Hougang Utd trên sân khách. Lối chơi của đội bóng này được nâng đỡ bởi các ngoại binh ở 3 tuyến.

Nếu mặt trận tấn công có Charlie Machell thì tuyến giữa do Stipe Plazibat (Crotia) trấn giữ và án ngữ trước cầu môn là sự xuất hiện của Zac Anderson. 

Tin cùng chuyên mục