Nhâm Mạnh Dũng: ‘Bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan là quý giá nhất sự nghiệp’

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng rơi vào cảm xúc khó tả sau khi ghi bàn thắng “vàng” giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 31 vào tối 22-5 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), qua đó bảo vệ thành công tấm huy chương vàng (HCV).

Nhâm Mạnh Dũng ăn mừng bàn thắng "vàng" vào lưới U23 Thái Lan. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Nhâm Mạnh Dũng ăn mừng bàn thắng "vàng" vào lưới U23 Thái Lan. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

“Bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan là bàn thắng quý giá nhất trong sự nghiệp của tôi, mang về cho U23 Việt Nam tấm HCV SEA Games 31 tổ chức ngay trên sân nhà. Để có thể bảo vệ được danh hiệu, toàn đội đã đối diện với khó khăn, rất khó để diễn tả. Tôi muốn dành tặng bàn thắng này cho người hâm mộ cả nước, những người đồng hành cùng toàn đội  Cảm ơn tình cảm của mọi người dù trời mưa nhưng lấp kín sân Mỹ Đình”, Nhâm Mạnh Dũng chia sẻ.

Nhâm Mạnh Dũng được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở hiệp 2, trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games với U23 Thái Lan nhằm cải thiện khả năng tấn công của đội nhà. Sự xuất hiện của tiền đạo sinh năm 2000 cùng với Nguyễn Tiến Linh khiến U23 Thái Lan không dám đẩy cao đội hình. U23 Việt Nam đã có hiệp 2 thi đấu tốt, và nỗ lực được đền đáp với bàn thắng đến ở phút 83.   

Nhâm Mạnh Dũng: ‘Bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan là quý giá nhất sự nghiệp’ ảnh 1 U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Từ quả tạt bên cánh trái của Phan Tấn Tài - người đồng đội trưởng thành từ lò Viettel FC, Mạnh Dũng đã bật cao hơn tất cả để lái trái bóng vào góc xa, đập khung thành trước khi qua vạch vôi làm bó tay thủ môn giàu kinh nghiệm Kawin. Đó cũng là bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games, đồng thời xóa dớp toàn thua Thái Lan trong 4 trận chung kết trước.

““U23 Thái Lan rất mạnh, họ kiểm soát bóng tốt nên HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo các cầu thủ chơi chắc chắn, chịu khó áp sát và phản công nhanh khi xuất hiện cơ hội. Toàn đội đã làm được. Cảm xúc lúc này của tôi rất khó tả. Bằng nỗ lực của cả tập thể, U23 Việt Nam đã vượt qua khó khăn để giành được HCV”, Mạnh Dũng tiếp lời.

Nhâm Mạnh Dũng: ‘Bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan là quý giá nhất sự nghiệp’ ảnh 2 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên Lê Văn Xuân ở bục trao huy chương. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Lê Văn Xuân khóc vì không được dự chung kết SEA Games 31

“Tôi đã khóc sau khi gặp chấn thương nặng ở bán kết. Nhưng tôi nghĩ đây chỉ là tai nạn nghề, phải chấp nhận điều này. Toàn đội động viên tôi mạnh mẽ vượt qua và chắc chắn tôi sẽ vượt qua được. Tất nhiên, tôi cũng có tiếc vì không thể được dự trận chung kết, nhưng quan trọng là U23 Việt Nam đã giành được tấm HCV. Tôi có đá hay không thì không quan trọng vì đồng đội đã làm thay công việc của tôi rất tốt”, Văn Xuân chia sẻ sau trận chung kết.

Tin cùng chuyên mục