Nhạc trưởng Real chỉ ra yếu tố quyết định danh hiệu La Liga

Tiền vệ Toni Kroos tin rằng La Liga dù chuẩn bị nối lại nhưng phong độ của các đội bóng thì vẫn còn là dấu hỏi lớn, nên đội nào có khả năng thích nghi và nhập cuộc tốt hơn sau 3 tháng nghỉ thì sẽ nắm giữ chìa khóa thành công.

Toni Kroos tin rằng đội nào thích nghi tốt hơn sẽ thắng. Ảnh: Getty Images
Toni Kroos tin rằng đội nào thích nghi tốt hơn sẽ thắng. Ảnh: Getty Images

Sau khi đình hoãn kể từ giữa tháng 3, La Liga chuẩn bị trở lại vào ngày 11-6 này để chơi 11 vòng đấu còn lại của mùa giải. Tương quan của cuộc đua vô địch hiện tại, Barcelona đang dẫn đầu nhưng chỉ tạo cách biệt 2 điểm so với Real Madrid. Vị trí sa sút này của Real một phần xuất phát từ thành tích tệ hại thua 3/5 trận ở mọi đấu trường trong tháng 3, ngay trước thời điểm Covid-19 bùng nổ. Tuy nhiên, theo quan điểm của mình, tiền vệ Toni Kroos tin rằng đây là một khởi đầu hoàn toàn mới, và cơ hội chỉ đến với bất kỳ ai thích nghi với việc chơi phía sau cánh cửa đóng kín.

“Chúng tôi đang rất nỗ lực trong tập luyện nhằm hướng đến trận đấu đầu tiên với sự sẵn sàng tốt nhất có thể”, Toni Kroos đưa ra đánh giá trước thời điểm chưa đến 2 tuần nữa là được ra sân trở lại - chào đón Eibar vào Chủ nhật, 15-6, trước khi chào đón Valencia vào thứ sáu, 19-6. “Chúng tôi không thể làm gì khác hơn, tình huống này hoàn toàn giống đối với mọi người. Chúng tôi phải tích lũy thể lực một cách tốt nhất, cảm giác với trái bóng tốt nhất… Đây là lần đầu tiên chúng tôi phải chơi các trận đấu mà không có người hâm mộ, tình huống lạ lẫm nên cần chờ xem nó sẽ diễn ra như thế nào. Và theo tôi, đội nào thích nghi tốt hơn với tình huống này là đội sẽ chiến thắng”.

Trong khi đó, lịch trình quan trọng liên quan đến Barca như sau: Lionel Messi và đồng đội nối lại mùa giải bằng chuyến làm khách tại Mallorca vào thứ bảy, 14-6, trước khi chào đón Leganes vào thứ tư, 17-6. Mùa giải này dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 19-7.

Tin cùng chuyên mục