Nhạc trưởng Lyon 'làm mình làm mẩy', quyết sang Newcastle

Lucas Paqueta đang làm mọi cách để được chuyển đến Newcastle United vào hè này. Mới đây, anh đã gặp ban lãnh đạo Lyon để bày tỏ nguyện vọng ra đi. Thậm chí, Paqueta còn gây sức ép rằng anh sẽ không còn khoác áo "Sư tử sông Rhone" ở mùa giải tới.
Paqueta muốn đến Newcastle
Paqueta muốn đến Newcastle
Tiền vệ người Brazil đã gặp mặt chủ tịch Jean-Michel Aulas để khẳng định sẽ không khoác áo Lyon ở mùa tới. Theo Football France, có 2 nguyên nhân dẫn đến việc Lucas Paqueta muốn rời Lyon. Thứ nhất, xuất phát từ nguyện vọng chuyển đến Premier League bấy lâu nay. Tuyển thủ Brazil đã từng thổ lộ khát khao thi đấu tại Anh từ hồi còn ở AC Milan. Lý do thứ hai là việc anh muốn tái ngộ với người bạn thân Bruno Guimaraes, hiện đang khoác áo Newcastle. Bruno từng là "cạ cứng" của Paqueta trong thời gian cả hai sát cánh tại Groupama Arena.
Chính nguyên nhân này là chìa khóa để Newcastle United tự tin chiêu mộ Lucas Paqueta. Trong đợt tập trung tuyển Brazil, tiền vệ của "Chích chòe" đã rủ rê rất tích cực người bạn thân chuyển đến St.James' Park. Về chuyên môn, HLV Eddie Howe cũng rất kết ngôi sao 24 tuổi. Đội hình hiện tại của Newcastle còn khuyết vị trí dẫn dắt lối chơi và Paqueta không thể phù hợp hơn. Mức phí để Newcastle đưa về cựu tiền vệ Milan sẽ không dưới 60 triệu bảng. Thực tế, "Chích chòe" đã từng liên hệ với Paqueta hồi mùa đông nhưng phải chùn chân trước mức giá 80 triệu bảng mà Lyon đưa ra.
Nhạc trưởng Lyon 'làm mình làm mẩy', quyết sang Newcastle ảnh 1 Paqueta muốn tái ngộ với người bạn thân Bruno Guimaraes tại Newcastle
Mùa giải vừa qua, Lucas Paqueta là điểm sáng le lói của Lyon. Anh có 44 lần ra sân trên mọi mặt trận, có được 11 bàn thắng và 7 kiến tạo. Việc Lyon chỉ cán đích thứ 8 tại Ligue 1 và vắng mặt tại cúp châu Âu mùa sau cũng ảnh hưởng dẫn đến quyết định rời đi của Paqueta. Dù vậy, "Sư tử sông Rhone" không bị động dù bị nhạc trưởng của mình "phũ". Đội chủ sân Groupama đã đưa về biểu tượng một thời Alexandre Lacazette như một thông điệp cứng rắn đến Paqueta.
Theo nhiều nguồn uy tín, Newcastle United đã tiến hành những vòng đàm phán đầu tiên với Lyon về vấn đề Lucas Paqueta. Khúc mắc duy nhất chỉ là vấn đề giá cả và với tiềm lực tài chính khủng, đây không phải là trở ngại của "Chích chòe". Ngoài Newcastle, Tottenham và Arsenal cũng được cho là quan tâm đến ngôi sao người Brazil.

Tin cùng chuyên mục