China Open 2017

“Nhà vua ATP” hạ gục “Tể tướng giao bóng”

Đánh bại “Tể tướng giao bóng” John Isner với điểm số 6-4 trong ván đấu đầu tiên và đặc biệt là thắng 7-0 ở loạt đánh tie-break của ván đấu thứ 2, “Nhà vua ATP” Rafael Nadal đã giành quyền vào chơi ở vòng đấu bán kết của China Open 2017.
"Nhà vua ATP" Rafael Nadal đã đánh bại John Isner để lọt vào bán kết US Open 2017
"Nhà vua ATP" Rafael Nadal đã đánh bại John Isner để lọt vào bán kết US Open 2017
Trước khi bước vào trận đối đầu với “Tòa tháp” Isner (một biệt danh khác của tay vợt cao kều người Mỹ), Nadal đã đánh giá rất cao khả năng cầm giao bóng của đối thủ cao đến 2 mét 08 này. Nadal nhận định trước trận đấu: “Mọi người đều biết rằng anh ấy có những quả giao bóng rất uy mãnh và rất khó bẻ được game giao bóng của anh ấy. Anh ấy cũng chơi bóng rất hay từ đường biên cuối sân và là một trong những đối thủ khó nhằn nhất mà bạn phải chạm mặt ngay vào lúc này”.
Thực chất, Isner được xem như là “Tể tướng giao bóng”, vì khả năng cầm giao bóng của anh ở thời điểm hiện tại chỉ kém một đôi chút so với “Vua giao bóng” là tay vợt người Croatia Ivo Karlovic (người duy nhất cao hơn Isner ở ATP World Tour, với chiều cao 2 mét 11). Thậm chí, có nhiều chỉ số Isner còn vượt hơn cả tay vợt người Croatia, như là tỷ lệ giao bóng 1 thành công (70,6% so với 64,4%) trong mùa giải năm nay. Nhưng tất cả những điều đó đã không thể làm khó được tay vợt số 1 thế giới.
“Nhà vua ATP” hạ gục “Tể tướng giao bóng” ảnh 1 John Isner được xem như là "Tể tướng giao bóng"
Trong game đấu thứ 10 của ván đấu đầu tiên, khi Isner đang cầm giao bóng, Nadal đã thắng break-point tối quan trọng để chiếm quyền kiểm soát ván đấu này. Trong ván đấu thứ 2, anh cũng bị dẫn 15-40 trong game đấu thứ 2 nhưng đã quật khởi một cách ngoạn mục, lôi ván đấu đến loạt tie-break và rốt cuộc, không để cho Isner có một cú giao bóng thắng điểm nào trong lượt chơi nghẹt thở này. Để thắng những tay vợt như Isner, Karlovic trong loạt tie-break vốn đã là việc khó khăn, thắng họ mà không để thua một điểm nào có thể xem là một kỳ tích.
“Nhà vua ATP” hạ gục “Tể tướng giao bóng” ảnh 2 Nhưng Isner vẫn không làm khó được Nadal
Nadal – người đang có tỷ lệ trả giao bóng 1 thành công tốt nhất trong mùa giải năm nay, một phần lý giải tại sao anh có thế hóa giải các cú giao bóng của Isner – cho biết: “Tôi đã choi rất hay, tôi luôn tập trung ở mọi thời điểm. Tôi nghĩ tôi cũng đã trả giao bóng rất tốt. Khi tôi có cơ hội chạm bóng, tôi đã chủ động chạm bóng mặt trong. Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này, đây đương nhiên là một chiến thắng rất là quan trọng”.
Với kết quả này, Nadal sẽ đụng tay vợt vẫn chưa thoát khỏi biệt danh “Roger Federer mới” – Grigor Dimitrov, vào ngày mai, thứ Bảy 7-10. Dimitrov đã thắng Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) 7-6 (7-5), 4-6, 6-2 trong một trận đấu tứ kết khác. Dimitrov từng đến tập luyện chung với Nadal ở Mallorca, ngay trước thềm của US Open. Nadal cho biết: “Lúc đó, chúng tôi đang nói chuyện, rồi cậu ấy hỏi rằng cậu ấy muốn đến tập cùng tôi ở Mallorca, trước mùa giải sân cứng Bắc Mỹ. Với tôi, như vậy là quá hoàn hảo. Cậu ấy ở trong Học viện. Tôi nghĩ cậu ấy rất thích thú với điều đó”. Nadal cho biết thêm: “Khi chúng tôi đi thuyền, chúng tôi có thêm nhiều cảm giác tuyệt vời ở đó. Chúng tôi đã trải qua sự vui thú. Chúng tôi tập luyện cùng nhau. Rất là hay ho. Tôi nghĩ, cả 2 chúng tôi đều thích thủ thưởng thức quãng thời gian đó. Cậu ấy là một người bạn tốt, là một chàng trai tuyệt vời. Tôi nghĩ Grigor luôn là một tay vợt có thái độ tuyệt vời, với một tính cách đầy lạc quan. Tôi hạnh phúc cho cậu ấy khi cậu ấy đang có một mùa giải thành công. Trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu khó, chắc chắn là như vậy. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức của mình”.
“Nhà vua ATP” hạ gục “Tể tướng giao bóng” ảnh 3 Dimitrov là đối thủ của Nadal ở bán kết
Ở giải đấu dành cho nữ, Simona Halep đã báo thù thành công Daria Kasatkina với chiến thắng có điểm số 6-2, 6-1. Kết quả này đưa tay vợt hạng 2 thế giới người Rumani lọt vào vòng đấu bán kết, nơi cô sẽ gặp ĐKVĐ French Open – Jelena Ostapenko. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Petra Kvitova và người thắng trong cặp đấu giữa Elina Svitolina và Caroline Garcia.

Tin cùng chuyên mục