Nhà vô địch Wimbledon 2013 quay trở lại sân đấu

Marion Batoli – nhà vô địch đơn nữ của Wimbledon 2013 – đã bất ngờ ra quyết định quay trở lại sân đấu sau 4 năm gác vợt. Đây là động thái gây bất ngờ cho giới mộ điệu vì suốt thời gian qua, cô gái 33 tuổi người Pháp nhiều lần phủ nhận thông tin cô còn ý định cầm vợt trở lại và tranh đua…

Bartoli khi vô địch Wimbledon 2013
Bartoli khi vô địch Wimbledon 2013

Ngay sau khi đăng quang ngôi vô địch đơn nữ của Wimbledon 2013, để trở thành tay vợt thứ 6 trong lịch sử lên ngôi ở All England Club mà không “đánh mất” 1 ván đấu nào, và trở thành người Pháp đầu tiên sau Amelie Mauresmo (từ hồi năm 2006) giành được Grand Slam, Bartoli đã khiến mọi người ngã ngửa khi thông báo thông tin giải nghệ. Sau đó, rất nhiều lần, khi trả lời phỏng vấn, Bartoli vẫn quyết tâm không đảo ngược quyết định giải nghệ của mình. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã khác hẳn.

Viết trên Twitter, Bartoli cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi thông báo về sự quay trở lại với WTA Tour của tôi kể từ mùa giải năm sau. Tôi cũng chờ đợi cơ hội được trông thấy lại các bạn trong suốt những trận đấu sắp tới, cùng chia sẻ những cảm xúc tuyệt vời”. Trong khi đó, khi đăng tải video trên Instagram, Bartoli nói: “Tôi sẽ quay trở lại. Đó sẽ là một thách thức lớn lao. Tôi vẫn cần phải tập luyện thật nhiều cho chặng đường trước mắt. Nhưng tôi hy vọng sẽ sẵn sàng cho tháng 3 này, ở Miami Open”.

Tình trạng sức khỏe của Bartoli luôn là yếu tố chính ảnh hưởng đến sự nghiệp của cô. Một trong những lý do khiến cô giải nghệ lần đầu tiên chính là: “Cơ thể của tôi không thể thích nghi với mọi thứ. Tôi bị đau nhức khắp nơi cứ mỗi sau 45 phút hay 1 giờ đồng hồ thi đấu”. Bệnh tật đã khiến cô giảm cân rất nhiều thời gian qua. Mới đây, khi trả lời phỏng vấn trên This Morning, cô kể cô bị nhiễm một loại vi rút lạ khi đến Ấn Độ du lịch và kết quả là cả cơ thể bị dị ứng với bất kỳ đồ ăn nào nấu từ… bếp điện từ, cô bị rụng tóc và bác sĩ cho biết cô đã suýt chết.

Nhưng cô đã hồi phục sức khỏe và đang nỗ lực một cách tươi tắn để quay lại sân, một thông tin rât vui cho WTA Tour.

Tin cùng chuyên mục