Nhà vô địch WBO Thu Nhi không dự SEA Games 31

Võ sĩ quyền Anh (Boxing) Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ không tham dự SEA Games 31 lần này và sự vắng mặt là điều được ban huấn luyện cân nhắc thông qua chuyên môn thực tế.

Thu Nhi đã lỡ cơ hội dự SEA Games 31 trên sân nhà. Ảnh: ANH LÊ
Thu Nhi đã lỡ cơ hội dự SEA Games 31 trên sân nhà. Ảnh: ANH LÊ

Theo nguồn tin của SGGP, nữ tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thu Nhi (48kg) sẽ không có tên trong danh sách thi đấu SEA Games 31. Ban huấn luyện đội tuyển dựa trên yếu tố về chuyên môn để đưa ra quyết định này.

Thu Nhi đã đoạt đai WBO quyền anh chuyên nghiệp vào tháng 10 năm ngoái. Từ năm 2022, cô đã được tập trung đội tuyển quốc gia và tập luyện tại TPHCM. Thi đấu Boxing tại SEA Games là thi đấu theo cách thức của quyền Anh nghiệp dư nên VĐV chuyên nghiệp như Thu Nhi cũng phải có sự chuẩn bị kĩ càng. Xét về yếu tố chuyên môn, ban huấn luyện đã đưa quyết định không đăng kí Thu Nhi góp mặt SEA Games 31. “Chúng tôi đã tham vấn chuyên môn từ ban huấn luyện để đưa quyết định này. Tuy nhiên, Thu Nhi sẽ được đăng kí dự giải vô địch Boxing nữ thế giới 2022”, phụ trách bộ môn boxing & kickboxing (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Đức Thịnh trao đổi cùng SGGP.

Chuẩn bị cho SEA Games 31, tuyển thủ Trịnh Thị Diễm Kiều sẽ là người góp mặt ở hạng cân 48kg ở giải đấu trên sân nhà lần này. Diễm Kiều đang là đương kim vô địch quốc gia hạng cân đồng thời đã giành HCĐ tại kì SEA Games 30-2019 ở Philippines.

Với đội boxing nam, VĐV Trần Văn Thảo có tên trong danh sách thi đấu SEA Games 31. Đây cũng là tuyển thủ đã chuyển từ thi đấu chuyên nghiệp sang tập luyện chuyên môn chuẩn bị tranh tài hệ  nghiệp dư ở SEA Games năm nay.

Tin cùng chuyên mục