Nhà vô địch và một tuần thay đổi diện mạo

HLV Jurgen Klopp đã nở nụ cười tươi khi được hỏi sau chiến thắng 2-0 của của Liverpool ngay trên sân Chelsea vào Chủ nhật rằng, liệu đó có phải là kết quả từ một tuần tốt đẹp cho nhà vô địch Premier League hay không.

Liverpool đã khôi phục lại trọn vẹn sức mạnh khi đối đầu thách thức. Ảnh: Getty Images
Liverpool đã khôi phục lại trọn vẹn sức mạnh khi đối đầu thách thức. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã để lại nhiều mối lo sau chiến thắng căng thẳng 4-3 trước tân binh Leeds United trên sân nhà vào tuần trước. Tuy nhiên, một sự khích lệ rất lớn diễn ra trong tuần qua, khi nhà vô địch chào đón 2 tân binh quan trọng là tiền vệ Thiago Alcantara và tiền đạo Diogo Jota. Và tại Stamford Bridge, trước một Chelsea giàu tham vọng trong cung cách bổ sung đội hình đầy sức mạnh, đoàn quân của HLV Klopp đã chơi thật sự ấn tượng. Sadio Mane đã chơi không mệt mỏi và được đền đáp bằng 2 bàn thắng, Mohamed Salah và Roberto Firmino liên kết dễ dàng và tiền vệ Fabinho chắc chắn nhận được đánh giá cao từ HLV Klopp sau màn trình diễn tuyệt vời giúp vô hiệu hóa hàng công của Chelsea.

Liverpool thắng 2-0 một phần nhờ việc Chelsea xui rủi mất người từ cuối hiệp 1 khi Andreas Christensen bị truất quyền thi đấu, họ cũng giữ sạch mành lười nhờ thủ thành Alisson Becker xuất sắc cản được quả đá phạt đền của Jorginho ở phút 75, nhưng rõ ràng họ là đội rất xứng đáng với 3 điểm - qua đó duy trì thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên của mùa giải mới. HLV Klopp nhận định: “Sau thẻ đỏ, hiệp 2 là một thế trận khác. Chúng tôi tiếp tục để luân chuyển bóng theo ý mình, cầu thủ tiếp tục di chuyển, ghi bàn, chịu một quả phạt đền nhưng Alisson Becker đã cản phá. Như vậy là tốt. Mọi người đều góp sức vào kết quả này”.

Nhà vô địch và một tuần thay đổi diện mạo ảnh 1 Thiago Alcantara cho thấy là bổ sung rất quan trọng cho Liverpool. Ảnh: Getty Images

Chướng ngại lớn đầu tiên của mùa giải đã được thầy trò HLV Klopp chinh phục hoàn hảo, thậm chí các đối thủ tranh chấp ngôi vương của Liverpool cần cảm thấy lo lắng sau màn trình diễn tốt của tân binh Thiago Alcantara, người chỉ vào sân từ hiệp 2 nhưng đã để lại dấu ấn khó phai mờ. Với tổng cộng 75 đường chuyền chỉ trong vòng 45 phút, ngôi sao 29 tuổi đã làm điều chưa từng ai làm được tại Premier League.

Về trận ra mắt của Thiago, Klopp nói thêm: “Cậu ấy vẫn cần phải làm quen với các đồng đội của mình, nhưng khi Chelsea mất người, thì đó đã trở thành trận đấu hoàn hảo cho cậu ấy. Tôi rất thích lối chơi của anh chàng này. Yêu cầu phòng ngự thật khó cho cậu ấy, nhưng trong tấn công, với quả bóng trong chân, Thiago sẽ là chính mình với công việc yêu thích là chuyền bóng”.

Tin cùng chuyên mục