Nhà vô địch thế giới Tom Pidcock lại thất bại trên đường lầy lội

Nhà vô địch thế giới xe đạp việt dã Tom Pidcock (Ineos Grenadiers) đã thua đối thủ người Bỉ Michael Vanthourenhout (Pauwels Sauzen–Bingoal) ở chặng World Cup lầy lội kinh dị tại Overijse (Bỉ).

Vanthourenhout chiến thắng chặng World Cup tại Overijse
Vanthourenhout chiến thắng chặng World Cup tại Overijse

Trước đó chỉ hai ngày, Tom Pidcock đã thất bại thảm hại khi chỉ xếp hạng 7 cuộc đua xe đạp việt dã trên đường đầy cát và sình lầy tại Superprestige Merksplas. Đến chặng World Cup tại Overijse, dù rất cố gắng nhưng Tom Pidcock chỉ mang đến cho khán giả màn rượt đuổi nghẹt thở nhưng không thể chạm đến thắng lợi cuối cùng.

Trên cung đường lầy lội kinh dị, Tom Pidcock và Michael Vanthourenhout đã có màn đua tranh quyết liệt ở nữa cuối lộ trình. Hai tay đua đã cống hiến cho khá giả những pha xử lý đầy kỹ thuật và mạo hiểm bởi bùn ướt nhờn sau trận mưa lớn kéo dài suốt đêm và sáng. Tuy nhiên, một sự cố kỹ thuật đã khiến tay đua người Anh rớt lại và vất vả trong cuộc rượt đuổi.

 Cuộc cạnh tranh giữa Pidcock (trái) và Vanthourenhout rất quyết liệt

Pidcock sau đó giải thích: “Lúc đầu, tôi gặp vấn đề về sang líp và tôi phải đuổi theo, giày của tôi cũng bị lỏng và rất khó đi”.

Thế nhưng nhà vô địch thế giới vẫn vượt qua nhiều đối thủ để vươn lên dẫn đầu ở vòng ba trong tổng số bảy vòng đua. Vanthourenhout giành lại quyền kiểm soát ở vòng bốn trước khi bị ngã và Pidock trở lại vị trí dẫn đầu.

 Pidcocck đang không có được phong độ tốt

Pidcock đã cố gắng gây áp lực và duy trì vị trí dẫn đầu ở vòng áp chót nhưng một trượt trên mặt đá cuội ở vòng cuối cùng đã giúp Vanthourenhout lật ngược thế trận. Kết quả, tay đua người Bỉ đã xuất sắc về đích đầu tiên với thời gian 1 giờ 5 phút 42 giây, hơn 3 giây so với Pidcock.

“Đây là một chiến thắng thực sự khó khăn và nhiều ý nghĩa. Có thời điểm Pidcock đã đến rất gần chiến thắng nhưng có lẽ tôi đã xử lý tốt hơn một chút trong các phần kỹ thuật ở những đoạn cua quyết định. Trong hai vòng cuối, cuộc cạnh tranh rất quyết liệt và tôi đã không phạm bất kỳ sai lầm nào”, Vanthourenhout chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục