Nhà vô địch thế giới thể dục dụng cụ muốn giành 4 HCV SEA Games

Ngôi sao thể dục dụng cụ Carlos Yulo (Philippines) đặt tham vọng lớn tại SEA Games 31, hướng đến mục tiêu giành 4 HCV.

Carlos Yulo được xem là đối thủ đáng gờm của các nam VĐV TDDC Việt Nam. Ảnh: AFP
Carlos Yulo được xem là đối thủ đáng gờm của các nam VĐV TDDC Việt Nam. Ảnh: AFP

Carlos Yulo là một trong những gương mặt sáng giá nhất ở đội hình thể dục dụng cụ (TDDC) Philippines tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội. Nam VĐV là nhà vô địch thế giới, cũng được xem là biểu tượng của giới thể thao Philippines ở thời điểm hiện tại. Trước đó, Yulo từng giành 2 HCV và 5 HCB ở SEA Games 30 được tổ chức trên sân nhà Philippines.

Tuyển thủ 22 tuổi này đã kết thúc cuộc tranh tài ở giải vô địch toàn năng Nhật Bản, nơi anh đang tập huấn và trở về Philippines để hội quân cùng các đồng đội chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao khu vực. Tuy nhiên, có vẻ như nhà vô địch thế giới lại không ở thời điểm phong độ tốt nhất trong giai đoạn 2 tuần trước đại hội. Theo như đánh giá của giới chuyên môn, Yulo đã có một màn trình diễn khá mờ nhạt, ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng chung cuộc tại giải đấu ở Nhật Bản vừa qua.

Song, Chủ tịch Hiệp hội TDDC Philippines Cynthia Carrion vẫn đặt kỳ vọng rất cao vào Yulo, với những gì nam VĐV đã học được trong suốt thời gian dài tập huấn tại Nhật Bản. “Cậu ấy có những yếu tố cần và đủ để làm chủ được sân chơi khu vực sắp tới”, vị chủ tịch này khẳng định.

Mục tiêu mà Yulo hướng đến là 4 HCV tại SEA Games 31, tập trung ở các nội dung: thể dục tự do, nhảy chống, xà kép và toàn năng. Tuy nam tuyển thủ người Philippines vẫn đang vật lộn với chấn thương ở vùng ngực, nhưng anh đã sẵn sàng cho chuyến săn Vàng tại SEA Games.

Tin cùng chuyên mục