Nhà vô địch thế giới Annemiek van Vleuten “ăn mừng hụt” vì sai lầm chủ quan

Do không biết Anna Kiesenhofer về đích trước đó 1 phút 15 giây giành HCV nội dung xe đạp đường trường nữ Olympic Tokyo, Annemiek van Vleuten về đầu ở tốp sau đã có màn ăn mừng giống như đã giành chiến thắng khiến tay đua người Hà Lan phải khóc nức nở sau đó.

Annemiek van Vleuten mừng chiến thắng hụt
Annemiek van Vleuten mừng chiến thắng hụt

Annemiek van Vleuten từng giành huy chương vàng giải vô địch thế giới nội dung cá nhân tính giờ cũng như vô địch UCI World Cup, UCI World Tour được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc HCV trước khi Olympic khởi tranh. Cách đây 5 năm về trước tại Rio de Janeiro, nữ tay đua người Hà Lan đã lỡ hẹn với các chiếc huy chương Olympic khi dính vào một tai nạn trên đường đua.

Và tại Olympic năm nay, Annemiek van Vleuten rất quyết tâm và đã tấn công rất mãnh liệt để thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ để vượt lên về đích mà quên rằng đã để “sổng” Anna Kiesenhofer trong nhóm đầu bức lên từ đầu cuộc đua.

Nhà vô địch thế giới Annemiek van Vleuten “ăn mừng hụt” vì sai lầm chủ quan ảnh 1 Tay đua Anna Kiesenhofer về đích trước mà Annemiek van Vleuten không biết

Tại Olympic Tokyo, các tay đua không được sử dụng bộ đàm và việc báo giờ cũng chệch choạc nên các ứng viên áo vàng mãi cạnh tranh với nhau mà quên mất tay đua ít tên tuổi như Anna Kiesenhofer đã thoát đi khỏi nhóm đầu trong hơn 40km cuối.

Tay đua người Áo Anna Kiesenhofer đã một mình về đích đầu tiên để giành HCV với thời gian 3 giờ 52 phút 45 giây. Phải đến 1 phút 15 giây sau đó, Van Vleuten mới cán mức nhưng cô giơ tay ăn mừng như thể mình là nhà vô địch mới của Olympic. Đến khi được thông báo chỉ đoạt HCB, Van Vleuten đã thừa nhận sai lầm và khóc nức nở giải thích rằng cô đã “quên” Anna Kiesenhofer.

Nhà vô địch thế giới Annemiek van Vleuten “ăn mừng hụt” vì sai lầm chủ quan ảnh 2 Ba tay đua có huy chương xe đạp nữ

"Vâng ... Tôi nghĩ rằng tôi đã thắng. Nhưng tôi đã sai", Van Vleuten rơi nước mắt nói với các phóng viên khi truyền thông Hà Lan cho rằng đó là một sai lầm lớn. "Tôi cảm thấy mình rất ngu ngốc khi phát hiện ra sai lầm này. Tôi không nắm tình hình thi đấu nhưng những người còn lại cũng vậy. Tôi có thể tự trách mình vì đã không biết về Anna Kiesenhofer còn ở trên, nhưng mọi thứ khác thì tôi đã làm rất hoàn hảo”.

Van Vleuten nói tiếp: "Tuy nhiên, tôi thực sự tự hào về nó. Ý tôi là chiếc huy chương bạc. Đó cũng là huy chương đầu tiên của tôi, phải không? Tôi đã có một huy chương Olympic. Rất nhiều người ganh tỵ vì điều đó. Dù đã 38 tuổi nhưng tôi có thể sẽ trở lại ở Olympic Paris năm 2024. Việc chưa thể lên đến bục vinh quang cao nhất mà dừng lại sẽ khiến tôi tiếc nuối sau này”.

Tin cùng chuyên mục