Nhà vô địch SEA Games Trần Phi Hùng “rơi đài” ở giải Billiards Libre Các cao thủ TPHCM mở rộng năm 2020

Bất ngờ đã diễn ra trong ngày thứ hai giải Billiards carom libre Các cao thủ TPHCM mở rộng – Cúp CLB Cọp năm 2020 khi nhà vô địch SEA Games Trần Phi Hùng sớm rời cuộc chơi.

Ứng viên Trần Phi Hùng đã rời cuộc chơi.
Ứng viên Trần Phi Hùng đã rời cuộc chơi.

Trong ngày thi đấu hôm nay diễn ra tại CLB billiards Cọp (số 336 Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú, TPHCM), giải tranh tài các lượt trận từ vòng 1/32 đến vòng 1/8 của bảng B.

Từng vô địch SEA Games, HCB giải châu Á và vô địch quốc gia, cơ thủ Trần Phi Hùng được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Thế nhưng, anh không có được tâm lý tốt trong trận đấu gặp Nguyễn Ngọc Tiến Điền khi thất bại khá nặng nề. Chỉ sau 4 lượt cơ, Tiến Điền đã hoàn thành xong 250 điểm, trong khi Phi Hùng chỉ ghi cho mình 12 điểm.

Nhà vô địch SEA Games Trần Phi Hùng “rơi đài” ở giải Billiards Libre Các cao thủ TPHCM mở rộng năm 2020 ảnh 1 Cơ thủ Tiến Điền có trận thắng thuyết phục trước nhà vô địch SEA Games. 

Trái với cú sốc mang tên Trần Phi Hùng, hầu hết các ứng viên nặng ký khác tại bảng B đều thể hiện được sức mạnh. Không chỉ ghi tên mình vào tứ kết bằng những chiến thắng ấn tượng, hai siêu sao Nguyễn Hữu Tú và Nguyễn Cao Nhân Minh Quân còn gia nhập cuộc đua danh hiệu “Vua seri” tại giải với những đường cơ ghi đến 250 điểm.

Người còn lại lọt vào danh sách cho giải thưởng “Seri cao nhất giải” là Trần Đình Khánh. Cơ thủ này thắng 250-0 trước Phước Hùng tại vòng 1/16 trước khi bị chính Nguyễn Hữu Tú loại khỏi giải với cùng tỉ số tại vòng 1/8 sau đó.

Nhà vô địch SEA Games Trần Phi Hùng “rơi đài” ở giải Billiards Libre Các cao thủ TPHCM mở rộng năm 2020 ảnh 2 Cở thủ Nguyễn Cao Nhân Minh Quân giành chiến thắng chỉ 1 cơ 250 điểm. 

Như vậy sau hai ngày thi đấu, danh hiệu “Seri cao nhất” với giải thưởng là một cây cơ thi đấu do ông Nguyễn Hùng Hải (Bình Dương) trao tặng hiện đang có đến 4 ứng viên tranh chấp. Theo quy định, nếu các cơ thủ có cùng điểm số seri, cơ thủ nào tiến sâu hơn sẽ đoạt giải. Tuy nhiên, giới chuyên môn dự đoán rằng giải thưởng này sẽ bị phá vỡ khi từ lượt trận tứ kết, các cơ thủ sẽ thi đấu đến 300 điểm thay vì 250 điểm nhưng các vòng đấu trước.

Vào sáng mai, giải đấu bước vào ngày thi đấu cuối cùng với các lượt trận tứ kết (bắt đầu lúc 9h30), bán kết và chung kết. Đây là ngày thi đấu được dự đoán rất hấp dẫn và có nhiều bất ngờ khi hàng loạt cao thủ vẫn còn góp mặt như Võ Phước Thành, Nguyễn Hữu Tú, Nguyễn Cao Nhân Minh Quân, Đỗ Minh Đông, Hoàng Việt,…

Tin cùng chuyên mục