Nhà vô địch SEA Games 31 Lê Tiến Long, Hồ Hiền cùng đồng đội được Hà Tĩnh mừng công

Các tuyển thủ xuất sắc của thể thao Hà Tĩnh vừa đạt kết quả huy chương tại SEA Games 31 đã được địa phương gặp mặt, mừng công tại Lễ tuyên dương thành tích vừa diễn ra.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh trao tặng quà cho các HLV, VĐV đã đạt thành tích xuất sắc qua thi đấu SEA Games 31. Ảnh: BHT
Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh trao tặng quà cho các HLV, VĐV đã đạt thành tích xuất sắc qua thi đấu SEA Games 31. Ảnh: BHT

UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng Sở VH-TT-DL tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ tuyên dương các HLV, VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 31 vào tối 28-5 ở địa phương.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có tổng thưởng dành cho các cá nhân HLV, VĐV thể thao Hà Tĩnh đạt thành tích xuất sắc thông qua thi đấu SEA Games 31 là 490 triệu đồng. Ngoài ra, quỹ thưởng còn có thêm 500 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa của doanh nghiệp địa phương đồng hành. Các HLV, VĐV đã được bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh với các kết quả đạt được.

Tranh tài tại SEA Games 31, thể thao Hà Tĩnh giành được 5 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ đóng góp vào thành tích chung cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao khu vực trên sân nhà.

Trong các kết quả trên, những thành tích đáng ghi nhận của VĐV Hà Tĩnh giành được như tấm HCV của tuyển thủ điền kinh Lê Tiến Long tại chung kết đường chạy 3.000m chướng ngại vật nam. Trong lần thi đấu này, Tiến Long đạt thông số 9’02”84 để giành HCV và vượt qua người đồng đội nhiều kinh nghiệm Đỗ Quốc Luật ngay trong thi đấu. Ngay tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), sau khi chứng kiến học trò về nhất giành HCV, HLV Nguyễn Thuận không quên chia sẻ “đây là một chiến thắng ghi đấu của cá nhân Tiến Long và điền kinh Hà Tĩnh. Chúng tôi rất hãnh diện với tấm HCV SEA Games lần này”.

Trong khi đó, nữ tuyển thủ Hồ Thị Thu Hiền cũng để lại dấu ấn khi giành HCV hạng 68kg kumite (đối kháng) nữ ở môn karate. Ngoài tấm HCV cá nhân, cô còn giành thêm tấm HCV tiếp theo khi cùng đồng đội nữ vượt qua đội Indonesia tại chung kết. Hiện tại, Hồ Thị Thu Hiền là một trong những tuyển thủ có chuyên môn và bản lĩnh thi đấu ổn định nhất nội dung kumite nữ của đội karate Việt Nam.

Ngoài kết quả trên, thể thao Hà Tĩnh còn có thêm 2 HCV ở môn đua thuyền rowing của VĐV Dư Thị Bông.

Tin cùng chuyên mục