Nhà vô địch Real ra quân bằng trận hòa

Đương kim vô địch Real Madrid đã có một màn khởi động lại La Liga khá kém cỏi, khi họ chỉ có thể giành kết quả hòa 0-0 trên sân Real Sociedad vào Chủ nhật.

Real Madrid (phải) hòa nhạt nhòa trên sân Real Sociedad trong ngày ra quân. Ảnh: Getty Images
Real Madrid (phải) hòa nhạt nhòa trên sân Real Sociedad trong ngày ra quân. Ảnh: Getty Images

Real không tạo vẻ nổi trội so với màn tăng tốc thần kỳ cuối mùa, để qua đó soán ngôi vô địch từ tay Barcelona. Đội bóng của HLV Zinedine Zidane không tạo nhiều cơ hội lớn trong cả 2 hiệp khi Karim Benzema nhận được rất ít sự hỗ trợ ở các đồng đội trẻ Vinicius Jr. và Rodrygo trên hàng công. Trong khi đó, chủ nhà Sociedad cảm thấy kém may khi không thể ghi bàn bởi sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois hay khả năng dứt điểm không tốt của các chân sút. “Họ đã đánh rơi 2 điểm”, HLV Zidane thừa nhận về khởi đầu thiếu thuyết phục. “Thật khó để chúng tôi tạo ra cơ hội. Chúng tôi thiếu bàn thắng. Chúng tôi đã phòng ngự tốt, nhưng chúng tôi thiếu một điều gì đó trên hàng công”.

Sau khi thắng chức vô địch La Liga đầu tiên sau 3 năm, thì tham vọng của Real sớm bị đặt dấu hỏi khi họ hoàn toàn im tiếng trên thị trường chuyển nhượng. Gareth Bale, James Rodriguez, Achraf Hakimi và Sergio Reguilon là những người đã rời đội theo nhiều cách khác nhau, trong khi những chào đón chỉ là sự trở lại cùa hàng loạt cầu thủ đã cho mượn mùa qua, bao gồm 2 cái tên đáng chú ý là Martin Odegaard và Alvaro Odriozola. Real cũng chỉ chơi một trận giao hữu duy nhất trước giải khi thắng Getafe 6-0.

Vì vậy, thủ thành Courtois cho biết anh vẫn hài lòng với màn trình diễn của đội: “Chúng tôi hài lòng với cách tổ chức của chúng tôi và đã không cho họ nhiều cơ hội, nhưng vấn đề là chúng tôi không thể ghi bàn. Điều tích cực là đội trông rất mạnh mẽ mặc dù đây là trận đầu tiên, chúng tôi đã có thể chơi với cường độ cao. Nói chung chúng tôi có thể hài lòng với cách trận đấu đầu tiên của mình”.

Tin cùng chuyên mục