Nhà vô địch nhảy cầu Olympic khoe biệt tài đan len

Không chỉ nổi tiếng bởi tài năng trong thể thao, vận động viên (VĐV) nhảy cầu Tom Daley còn được nhiều người biết đến bởi khả năng đan len điêu luyện của mình.

Tom Daley đã tự đan chiếc túi nhỏ bằng len để bảo vệ tấm HCV Olympic
Tom Daley đã tự đan chiếc túi nhỏ bằng len để bảo vệ tấm HCV Olympic

Trong ngày 26-7, Tom Daley và Matty Lee (đoàn thể thao Anh) đã vượt qua đối thủ Trung Quốc Cao Yuan và Chen Aisen với số điểm 471,81 để giành tấm HCV Olympic danh giá ở nội dung nhảy đôi cầu cứng 10m nam. Ngay sau đó, VĐV Tom Daley tự đan một chiếc túi nhỏ bằng len để bảo vệ tấm huy chương, giúp giảm tình trạng trầy xước. Chiếc túi nhỏ có quốc kỳ Anh và Nhật Bản ở hai mặt, được hoàn thành chỉ một đêm sau khi anh chiến thắng.

Tom Daley chia sẻ: "Tôi không thường đăng những gì không liên quan đến đan len trên trang cá nhân của mình. Nhưng tôi và Matty đã vô địch Olympic và tôi cảm thấy cần phải nói rằng những việc này, từ đan, móc đến khâu vá đã duy trì tinh thần cho tôi trong suốt hành trình ở Olympic Tokyo. Tôi muốn cảm ơn những người theo dõi mình trong thời gian qua. Tôi trân trọng tấm huy chương mà bản thân đã đạt được và đã tự làm chiếc túi len để giữ nó luôn mới. Công việc đan móc giúp ích rất nhiều trong cuộc sống của tôi như việc giảm căng thẳng trước ngày thi đấu”.

Nhà vô địch nhảy cầu Olympic khoe biệt tài đan len ảnh 1 Hai mặt túi huy chương mà Daley đã đan

Tom Daley có một tài khoản Instagram “madewithlovebytomdaley” với hơn 130.000 người theo dõi, chuyên đăng tải hình ảnh những tác phẩm đan móc len. Đại dịch Covid-19 bùng phát, các hoạt động thể thao bị tạm dừng lại trở thành cơ hội để Daley có thời gian ngồi đan len. Anh mua len, tìm cách học đan và phát hiện bản thân ngày càng đam mê với công việc này. Daley chuyên làm đồ thời trang với kiểu áo cardigan, váy dài, áo khoác hay phụ kiện mũ len.

Tuần trước, một trong những chiếc áo len do Daley làm ra đã được bán đấu giá 11.500 đô-la New Zealand để gây quỹ giúp đỡ bệnh nhân u não của Vương quốc Anh.

Tin cùng chuyên mục