Nhà vô địch Lille sa sút

Lille đã có dấu hiệu lao dốc ở Ligue 1 dù chỉ mới sau 5 vòng đấu vì chỉ mới có 5 điểm trên tổng số 15 điểm
Terem Moffi (phải, Lorient) ghi bàn thắng muộn, hạ gục nhà vô địch
Terem Moffi (phải, Lorient) ghi bàn thắng muộn, hạ gục nhà vô địch

Lille là ĐKVĐ Ligue 1 nhưng có vẻ như vị thế đó nhanh chóng biến mất chỉ sau 5 vòng đấu. Sự ra đi của HLV Christphe Galtier, thủ môn Maignan và 4 trụ cột nữa tưởng như không hề ảnh hưởng tới Lille khi họ đánh bại PSG ở Siêu cúp nước Pháp hồi đầu mùa giải.

Tuy nhiên, Ligue 1 là cuộc chiến đường trường đã cho thấy sự sứt mẻ lực lượng đã khiến Lille của tân HLV Jocelyn Gourvennec gặp quá nhiều khó khăn. Chẳng hạn là thủ môn Jardim gây thất vọng lớn khi để thủng lưới tới 11 bàn sau 5 trận đầu tiên. ĐKVĐ trở thành đội bị thủng lưới nhiều nhất cho tới thời điểm này của mùa giải. 

Nếu như mùa giải trước, cựu HLV Galtier cùng các học trò chỉ để thua có 3 trận suốt cả mùa giải thì nay chỉ mới 5 vòng đấu mà HLV Gourvennec đã thua 2 và chỉ mới thắng có 1. Vậy là Lille chỉ kiếm được 5 trên tổng số 15 điểm có thể. 

Ở trận đấu sớm của vòng 5 khi làm khách ở Lorient, Lille tiếp tục thi đấu tồi tệ. Tiền đạo Moffi chơi hay nhất bên phía Lorient khi liên tục quấy phá hàng thủ Lille. Chủ nhà trấn áp ngay từ đầu và có tình huống cảnh cáo từ phút thứ 2. Chỉ 4 phút sau, Moffi trong vòng vây hậu vệ Lille vẫn đẩy bóng cho Lauriente ở tư thế trống trải mở tỷ số trận đấu. Chính Moffi là người ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Lorient ở phút 87. Bàn gỡ của Lille từ tình huống sút 11m của Yilmaz ở phút 25 sau khi lão tướng này bị Laporte phạm lỗi. 

Trận thua này đã kết thúc quãng thời gian dài 10 tháng không biết thua trên sân khách của Lille. Nó cũng đánh dấu sự sa sút của ĐKVĐ khi tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Ligue 1 mùa giải 2021-2022. 

Trung vệ đội trưởng Jose Fonte cho rằng đó là trận thua không thể chấp nhận được và Lille cần phải mạnh mẽ hơn nữa trong những trận đấu tới để vực dậy tinh thần thi đấu.

Chuẩn bị bước vào trận đấu với Wolfsburg ở Champions League vào rạng sáng ngày thứ Tư (15-9), Lille đang thực sự khó khăn bởi vì lực lượng khá mỏng, khởi đầu mùa giải thất vọng và giờ đây phải căng mình chơi ở đấu trường châu lục. Đó là lý do vì sao mà mọi người đặt cược ngay từ đầu mùa giải dù Lille thắng PSG ở Siêu cúp rằng HLV Gourvennec sẽ là một trong những HLV đầu tiên mất việc ở Ligue 1. 

Tin cùng chuyên mục