Nhà vô địch Đông Nam Á thị uy

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã trở lại, với riêng bảng G thì chẳng khác nào cuộc tranh đua giữa 4 đội mạnh nhất khu vực Đông Nam Á trong mục tiêu tranh vé vào vòng loại cuối cùng. Sau 2 vòng đấu vửa qua, vẫn chỉ 1 mình đội tuyển Việt Nam – các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á là tạo được ấn tượng.

Văn Toàn hồi phục tốt để sẵn sàng ra sân ở trận gặp Malaysia. Ảnh: Đoàn Nhật
Văn Toàn hồi phục tốt để sẵn sàng ra sân ở trận gặp Malaysia. Ảnh: Đoàn Nhật

Malaysia và Thái Lan lần lượt bị “đo ván” bởi đội chủ nhà UAE bằng những tỷ số cách biệt; trong khi đó Indonesia sau khi gây bất ngờ với trận hòa Thái Lan 2-2 đã bị Việt Nam khuất phục với 4 bàn trắng. Với Indonesia, cuộc đua của họ coi như kết thúc, và lúc này chỉ còn an tâm chuẩn bị cho vòng AFF Cup 2021 diễn ra vào cuối năm.

Thái Lan và Malaysia cùng “gãy” trước UAE, trong đó Thái Lan còn gây thất vọng hơn khi bị Indonesia cầm hòa. Cả hai đội cùng có trong tay 9 điểm, trong đó Thái Lan chỉ còn 1 trận ở lượt cuối khi gặp Malaysia. Với cục diện như hiện nay, hy vọng tranh vào nhóm 2 đội đầu bảng của Thái Lan coi như không còn. Malaysia trên lý thuyết vẫn còn hy vọng, và mọi chuyện với họ được đặt hết vào trận đấu với Việt Nam.

Nhà vô địch Đông Nam Á thị uy ảnh 1 Cuộc so tài giữa hai đội tại AFF Cup 2019, giải đấu mà Việt Nam đã vượt qua Malaysia trong trận chung kết
Khi mà các đại diện của khu vực Đông Nam Á gặp những trắc trở khác nhau trong ngày trở lại thì Việt Nam đã tạo ấn tượng qua chiến thắng hoành tráng trước Indonesia. Trận thắng mà các cầu thủ Việt Nam thể hiện được nhiều điều, nhưng ấn tượng hơn cả chính là bản lĩnh trận mạc và sự điềm tĩnh trước lối đá rắn của đối phương.

Trận đấu với Indonesia chúng ta còn cho thấy sự đa dạng trong các miếng đánh, nhất là khả năng sút xa khi có khoảng trống và số lần trúng đích khá cao. Ngoài Văn Thanh, Xuân Trường, Quang Hải đã thể hiện được khả năng sút xa, trên ghế dự bị cũng còn nhiều thợ săn bàn bằng những cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50. Có thể kể đến Tấn Tài, Minh Vương hay Hoàng Đức..

Nhà vô địch Đông Nam Á thị uy ảnh 2 BXH tạm thời ở bảng G
“Đó là điều đáng chú ý và thật đáng mừng là các cầu thủ Việt Nam đã rèn những cú sút xa rất tốt, hiệu quả và mang tính bất ngờ. Với đội hình đồng đều và các miếng đánh đa dạng, nhất là mọi thứ đang vào phom, tôi tin Việt Nam sẽ giành thêm 3 điểm trước Malaysia”, HLV Trần Minh Chiến nhận xét.

Để hoàn thiện mục tiêu giành ngôi đầu bảng, Việt Nam cần phải giành tối thiểu 4 điểm ở 2 trận còn lại. Với điều kiện như trên thì chỉ còn cách phải thắng Malaysia để thoải mái hơn về tâm lý khi gặp UAE ở trận cuối cùng. Các nhà vô địch Đông Nam Á sẽ tiếp tục thị uy, lần này là trước Malaysia?

Tin cùng chuyên mục