Nhà vô địch đặc biệt ​

Cả tuổi thanh xuân, Nguyễn Văn Hùng đã dành trọn cho môn taekwondo, cùng đội tuyển quốc gia lập nên nhiều kỳ tích ở đấu trường khu vực, châu Á và thế giới. 
Đương kim HLV ĐTQG từng 5 lần vô địch SEA Games, 2 lần dự Olympic Nguyễn Văn Hùng lại đang nổi như cồn trên… sân bóng rổ
Đương kim HLV ĐTQG từng 5 lần vô địch SEA Games, 2 lần dự Olympic Nguyễn Văn Hùng lại đang nổi như cồn trên… sân bóng rổ
Giờ đây, đương kim HLV ĐTQG từng 5 lần vô địch SEA Games, 2 lần dự Olympic lại đang nổi như cồn trên… sân bóng rổ. Cựu võ sĩ xứ Thanh có chiều cao 1m95, cũng là VĐV Việt Nam duy nhất từng vô địch quốc gia ở hai môn khác nhau. Anh vừa được triệu tập vào đội tuyển bóng rổ chuẩn bị cho SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 tới ở Malaysia. Đây là kỷ niệm đáng nhớ đối với Văn Hùng bởi tên anh ở đội tuyển suốt 12 năm qua đã bị quên lãng. Giờ đây, Văn Hùng thừa nhận cả taekwondo lẫn bóng rổ đều là… sự nghiệp chính của anh và sẽ chơi bóng rổ đến lúc nào còn có thể.
Những người làm thể thao xứ Thanh tiết lộ rằng nếu đội bóng chuyền năng khiếu của tỉnh không bất ngờ bị giải tán vì thiếu kinh phí, rất có thể chàng trai 14 tuổi Nguyễn Văn Hùng ngày ấy đã trở thành một chủ công ngang cỡ “oanh tạc cơ” Ngô Văn Kiều. Hùng gần như có năng khiếu đối với mọi môn thể thao mà anh biết, chỉ cần tốn chút ít thời gian tập luyện và thi đấu thì tự khắc như VĐV chuyên nghiệp.
 Nhưng nhờ ngã rẽ ấy, taekwondo Việt Nam mới có một võ sĩ xuất sắc nhất lịch sử, sở hữu bộ sưu tập thành tích 5 HCV SEA Games, 1 HCV và 2 HCB tại Asiad, 2 lần dự Olympic bằng vé chính thức, đồng thời được chính các đồng nghiệp ở vùng Đông Nam Á gán cho biệt danh “độc cô cầu bại”. Thế nên thật đáng kinh ngạc bởi tượng đài của taekwondo lại trở thành “hot boy” trên sân bóng rổ thời gian qua nếu xét cả về thâm niên, chuyên môn lẫn danh tiếng. Văn Hùng đã chơi bóng rổ 13 năm và xuất phát điểm hoàn toàn ngẫu nhiên, trong một lần vào TPHCM chữa trị chấn thương. “HLV taekwondo bảo chúng tôi tập bóng rổ như một bài tập bổ trợ thể lực, sức mạnh. Hầu như mỗi ngày đội đều chia ra chơi bóng rổ khoảng 1 giờ, trong khi mọi người chỉ xem đó như một bài tập thì tôi lại ngày càng thích bóng rổ. Tôi nghĩ bóng rổ và taekwondo tuy khác nhau về hình thức thi đấu, nhưng phương thức tập luyện, rèn luyện nền tảng thì tương tự nhau”, Văn Hùng tâm sự.
Nguyễn Văn Hùng chơi bóng rổ hay đến mức CLB Joton TPHCM vừa giành quyền thăng hạng năm 2007 đã mời anh về đầu quân cho bằng được. Khi đó, vì bận tập luyện và thi đấu taekwondo nên Văn Hùng chỉ có thể tranh thủ tập cùng đội vài buổi mỗi tuần, chỉ xuất hiện ở các giải đấu cùng đội vào sát giờ khởi tranh. Tuy nhiên, chàng trai này luôn chứng tỏ được sự khác biệt của mình - tấn công và phòng thủ đều hay nhờ khả năng di chuyển linh hoạt, kỹ thuật lách người điệu nghệ cùng những pha ném rổ rất chính xác. Văn Hùng đã góp công lớn đưa Joton lên vị thế hàng đầu làng bóng rổ nam Việt Nam, đáng nhớ nhất chính là danh hiệu vô địch quốc gia năm 2014. Nhờ thế, anh đã đi vào lịch sử với tư cách VĐV Việt Nam duy nhất đăng quang quốc gia ở 2 môn thể thao là taekwondo và bóng rổ .

Tin cùng chuyên mục