Nhà vô địch cử tạ Olympic Hidilyn Diaz không thể dự AIMAG lần 6

Do cử tạ không nằm trong chương trình thi đấu tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) lần 6 diễn ra tại Thái Lan vào năm 2022, thế nên nhà vô địch Olympic Hidilyn Diaz sẽ không có cơ hội tranh tài tại sự kiện lần này.

Hidilyn Diaz đi vào lịch sử khi là VĐV đầu tiên của Philippines giành HCV tại một kỳ Olympic. Ảnh: AFP
Hidilyn Diaz đi vào lịch sử khi là VĐV đầu tiên của Philippines giành HCV tại một kỳ Olympic. Ảnh: AFP

Nữ đô cử người Philippines Hidilyn Diaz đã giành được HCB tại AIMAG 2017 ở Ashgabat, Turkmenistan. Cô tiếp tục giành HCV tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (Jakarta, Indonesia), trước khi làm nên lịch sử với tấm HCV Olympic đầu tiên cho Philippines vào tháng 7 vừa qua.

Rất tiếc khi Diaz không thể lập nên một thành tích mới tại AIMAG diễn ra ở Thái Lan vào năm sau, vì cử tạ không nằm trong 29 môn thể thao tính huy chương được thi đấu. Nguyên do là vì Thái Lan đã phải nhận án phạt từ Liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) do bê bối doping, quốc gia này không thể tổ chức hoặc tham gia các sự kiện cử tạ. Trước đó, các đô cử Thái Lan đã không được tham dự SEA Games 30 tại Philippines cũng như tại Olympic Tokyo 2020.

Nếu cử tạ được phép xuất hiện tại AIMAG năm sau, giới mộ điệu rất trông chờ vào màn tái đấu giữa Hidilyn Diaz và “kỳ phùng địch thủ” Liao Qiuyun của Trung Quốc. Liao Qiuyun đã giành được tấm HCV tại AIMAG 2017, nhưng lại tuột mất tấm HCV Olympic Tokyo 2020 vào tay Diaz.

Chia sẻ trên kênh ABS-CBN News, ông Abraham ‘Bambol’ Tolentino - Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines đảm bảo rằng, Diaz vẫn có thể đại diện cho đất nước trong các sự kiện, giải đấu khác. “Thật tiếc khi cử tạ không nằm trong chương trình thi đấu của AIMAG lần 6. Tuy nhiên, bộ môn này sẽ xuất hiện tại Đại hội thể thao châu Á diễn ra vào tháng 9-2022”, Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines chia sẻ.

AIMAG lần 6 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 20-3-2022 tại Bangkok và Chonburi (Thái Lan), trong khi Đại hội thể thao châu Á diễn ra từ ngày 10 đến ngày 25-9-2022 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Tin cùng chuyên mục