Nhà vô địch Atletico khởi đầu chật vật, Erik Lamela ra mắt hoàn hảo

Atletico Madrid khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu bằng cách đánh bại chủ nhà Celta Vigo 2-1 trong một diễn biến căng thẳng ở phút cuối, khiến đôi bên chỉ kết thúc trận đấu với 10 người.

Atletico Madrid khá nhọc nhằn đánh bại chủ nhà Celta Vigo.
Atletico Madrid khá nhọc nhằn đánh bại chủ nhà Celta Vigo.

Chân sút số 1 Luis Suarez, người đã ghi 21 bàn ở mùa qua để giúp Atletico giành chức vô địch đầu tiên kể từ năm 2014, chỉ bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, nhà vô địch vẫn còn Angel Correa xuất sắc với cú đúp bàn thắng để giúp đội có trận khai màn tốt. Chân sút người Argentina giúp đội khách mở tỷ số ở phút 23. Celta Vigo gỡ hòa ở phút 59 nhờ quả phạt đền thành công của Iago Aspas. Tuy nhiên, Atletico sớm khôi phục thế dẫn trước khi Correa dứt điểm vào góc thấp khung thành sau đường chuyền tuyệt vời của Saul Niguez - người được cho có thể sẽ rời CLB trong vài ngày tới.

Suarez vào sân để thay Correa giữa hiệp 2, trong khi tiền vệ người Argentina, Rodrigo de Paul cũng ra sân sau trận ra mắt sau khi chuyển đến với giá 35 triệu EUR. Trận đấu kết thúc trong hỗn loạn, Hugo Mallo của Celta và hậu vệ Mario Hermoso của Atletico nhận thẻ đỏ ở phút 90+5 sau một pha va chạm, trong khi các cầu thủ trên sân đối đầu nhau trong cuộc hỗn chiến. Khi trận đấu nối lại, Atletico đã may mắn không nhận bàn thua khi Aspas dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.

Nhà vô địch buộc phải phòng ngự sâu cho đến khi kết thúc 10 phút bù giờ để đảm bảo một khởi đầu lý tưởng trong nỗ lực bảo vệ chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1951. HLV Diego Simeone đánh giá: “Chúng tôi đã chơi thực sự tốt, kiểm soát hiệp một và gây ra nhiều khó khăn cho một đối thủ cũng đã chơi rất tốt. Quả phạt đền mang lại cảm giác khác cho trận đấu nhưng chúng tôi đã phản ứng rất tốt với một bàn thắng tuyệt vời. Chúng tôi đã chơi với tốc độ rất cao và tôi rất vui vì điều đó”.

Phía ngược lại, tiền đạo Aspas cảm thấy Celta xứng đáng hơn và thất vọng với bản thân vì bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số ở phút bù giờ: “Tôi đã nắm chắc trận hòa và đó là cơ hội tôi không thể bỏ lỡ. Sự thật là tôi cảm thấy rất tức giận vì lẽ ra chúng tôi phải có ít nhất một điểm, nhưng tôi đã bỏ lỡ một cơ hội như vậy”.
Nhà vô địch Atletico khởi đầu chật vật, Erik Lamela ra mắt hoàn hảo ảnh 1 Erik Lamela đã có khởi đầu hoàn hảo với cú đúp cho Sevilla.

Ở diễn biến quan trọng khác. Sevilla dễ dàng đánh bại đội khách Vallecano 3-0. Tân binh Erik Lamela, người chuyển đến từ Tottenham, đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn với cú đúp để ấn định chiến thắng ở các phút 55 và 79, sau khi Youssef En-Nesyri ghi bàn mở tỷ số từ phút 19. Kết quả này giúp Sevilla vươn lên nhì bảng sau Real Madrd, đội đã thắng Alaves 4-1 vào thứ bảy. Barcelona xếp thứ 3 sau chiến thắng 4-2 trước Sociedad, còn Atletico và Valencia với những chiến thắng tối thiểu chia nhau những vị trí phía sau.

Tin cùng chuyên mục