Nhà VĐTG Julian Alaphilippe bị gãy tay ở cuộc đua xe đạp nước Bỉ

Tay đua người Pháp Julian Alaphilippe (Deceuninck – Quick-Step) bị gãy tay trong tai nạn ở Tour of Flanders 2020 (Bỉ) sau khi húc vào một chiếc môtô hộ tống đoàn đua. Chấn thương khá nặng khiến anh phải phẫu thuật vào sáng nay.

Pha té ngã của Julian.
Pha té ngã của Julian.

Đội đua của Julian Alaphilippe sau đó đưa ra thông cáo cho rằng ngôi sao của họ được đưa đến bệnh viện sau vụ va chạm và phim chụp X-quang cho thấy anh bị gãy hai xương bàn tay phải. Thông cáo có đoạn: “Nhà VĐTG được đưa đến bệnh viện ở Ronse và phim X-quang cho thấy có vết mức ở xương 2 và 4 trên bàn tay phải của anh ấy”.

Tai nạn xảy ra khi chặng đua chỉ còn 35 km khi anh và hai đối thủ Van der Poel và Van Aert tạo thành nhóm dẫn đầu. Khi ấy, một chiếc môtô phóng lên phía trước dẫn nhóm đua này nhưng sau đó chiếc xe nhận được lệnh chạy chậm lại và tấp vào lề phải đột ngột khiến Van der Poel đang ở vị trí thứ 2 phải phải ứng nhanh mới tránh kịp, trong khi đó Julian Alaphilippe ở phía sau nên đã tông vào môtô, văng xuống mặt đường.

Nhà VĐTG Julian Alaphilippe bị gãy tay ở cuộc đua xe đạp nước Bỉ ảnh 1 Mô tả ảnh

Julian Alaphilippe nằm xấp mặt, đau đớn, trong khi Van der Poel và Van Aert chỉ nhìn lại phía sau xem những gì đã xảy ra rồi tiếp tục tăng tốc về đích. Julian Alaphilippe  thực sự đau đớn. Anh nắm chặt cánh tay phải và rên la trước khi các nhân viên y tế kịp chạy đến hỗ trợ.

Với chấn thương này, Julian Alaphilippe phải chia tay giải đấu và dưỡng thương trong những tháng mùa đông tới đây, kết thúc mùa giải thi đấu.

Tin cùng chuyên mục