Nhà Glazer tuyên bố sẵn sàng bán Man.United

Các giải vô địch châu Âu trong thời gian nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 nhưng tại Man.United thì không bình yên. Ngay sau khi đội chủ sân Old Trafford xác nhận chia tay Cristiano Ronaldo như một cách để kết thúc những tranh cãi từ bài phỏng vấn của anh, đến lượt gia đình chủ sở hữu Glazer tuyên bố sẵn sàng bán CLB.

Anh em nhà Glazer đã sẵn sàng cho phương án thu lợi khủng từ thương vụ cuối cùng.
Anh em nhà Glazer đã sẵn sàng cho phương án thu lợi khủng từ thương vụ cuối cùng.

Man.United đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Ba, khẳng định họ đang “cân nhắc các lựa chọn thay thế chiến lược”, bao gồm thêm những nhà đầu tư mới hoặc bán toàn bộ “tài sản” mà họ tiếp quản vào năm 2005. Tuyên bố có nội dung: “Hôm nay, Man.United thông báo rằng hội đồng quản trị đang bắt đầu quá trình tìm kiếm các lựa chọn thay thế chiến lược cho CLB. Quá trình này được thiết kế để tăng cường sự phát triển trong tương lai của CLB, với mục tiêu cuối cùng là định vị CLB để tận dụng các cơ hội cả trên sân cỏ và thương mại. Là một phần của quy trình này, hội đồng quản trị sẽ xem xét tất cả các lựa chọn thay thế chiến lược, bao gồm đầu tư mới vào CLB, bán hoặc các giao dịch khác liên quan…”

Thông tin này xuất hiện cùng ngày với việc Man.United thông báo rằng Cristiano Ronaldo sẽ rời CLB sau khi hai bên đạt được “thỏa thuận chung”. Sự ra đi của Ronaldo là điều tất yếu sau khi anh công bố cuộc phỏng vấn đầy tranh cãi vào tuần trước. Trong đó, siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha chỉ trích mạnh mẽ CLB và tân HLV Erik ten Hag vì không tôn trọng anh.

Nếu Man.United được bán hoàn toàn, CLB dự kiến sẽ được bán với giá cao hơn nhiều so với 2,5 tỷ bảng (thêm 1,7 tỷ cam kết đầu tư) đã trả cho Chelsea vào tháng 5, bởi một nhóm do Todd Boehly, chủ sở hữu một phần của L.A. Dodgers, đứng đầu. Theo ESPN thì tập đoàn Raine - vốn là trung gian trong thương vụ chuyển giao Chelsea - đã được bổ nhiệm làm cố vấn tài chính độc quyền của Man.United.

Nhà Glazer tuyên bố sẵn sàng bán Man.United ảnh 1 Hai đội bóng vĩ đại nhất bóng đá Anh đồng loạt “lên sàn”.

Man.United rao bán chỉ hơn 2 tuần sau khi Liverpool có động thái sẵn sàng đổi chủ. Vào ngày 7-11, thì Fenway Sports Group, tập đoàn sở hữu Liverpool có trụ sở ở Boston (Mỹ), sẵn sàng lắng nghe những đề nghị đầu tư hoặc mua lại CLB giàu truyền thống bật nhất nước Anh. Mới đây, Forbes định giá đội chủ sân Anfield ở mức 3,5 tỷ bảng, nhưng con số mà tập đoàn của Mỹ chấp nhận có thể nằm ở mức hơn 4 tỷ bảng. Chắc chắn, con số bỏ ra để sở hữu Man.United còn cao hơn nhiều.

Avram Glazer và anh trai Joel Glazer, đồng Chủ tịch của Man.United, cho biết như một phần của tuyên bố: “Sức mạnh của Man.United dựa trên niềm đam mê và lòng trung thành của cộng đồng toàn cầu gồm 1,1 tỷ người hâm mộ và những người theo dõi của chúng tôi. Khi chúng tôi tìm cách tiếp tục xây dựng dựa trên lịch sử thành công của CLB, hội đồng quản trị đã cho phép đánh giá kỹ lưỡng các lựa chọn thay thế chiến lược. Chúng tôi sẽ đánh giá tất cả các lựa chọn để đảm bảo rằng chúng tôi có thể phục vụ người hâm mộ tốt nhất và Man.United tối đa hóa các cơ hội phát triển quan trọng cho hôm nay và trong tương lai. Trong suốt quá trình này, chúng tôi sẽ vẫn hoàn toàn tập trung vào việc phục vụ lợi ích tốt nhất của người hâm mộ, cổ đông và các bên liên quan khác nhau”.

Tin cùng chuyên mục