Nhà Glazer cân nhắc bán cổ phần thiểu số

Truyền thông Anh đưa tin, gia đình chủ sở hữu Glazers đang đàm phán để bán cổ phần thiểu số tại Man.United cho một Công ty cổ phần tư nhân của Mỹ là Apollo. Tuy nhiên, hiện đang có không ít tỷ phú sẵn sàng mua lại hoàn toàn CLB nổi tiếng này.

Gia đình chủ sở hữu Glazers đang đàm phán để bán cổ phần thiểu số tại Man.United.
Gia đình chủ sở hữu Glazers đang đàm phán để bán cổ phần thiểu số tại Man.United.

Áp lực phải có sự thay đổi đang tăng và sự tức giận của người hâm mộ Man.United đối với gia đình chủ sở hữu Glazer đã lên đến đỉnh điểm. Người hâm mộ đang lên một kế hoạch biểu tình phản đối lớn ở trận đấu đấu tại Old Trafford vào thứ hai tới, khi Man.United tiếp đón Liverpool ở vòng 3 Premier League. Đây là bối cảnh đáng lo ngại về một diễn biến tồi tệ khác sau một cuộc biểu tình lớn vào tháng 3-2021, khiến trận “derby Anh quốc” này không thể diễn ra.

Phản ứng dữ dội được cho là đã khiến một số thành viên trong gia đình Glazer quyết định rao bán cổ phần của họ. Theo Daily Mail, Công ty cổ phần tư nhân Apollo của Mỹ đang quan tâm đến việc mua lại số cổ phần thiểu số này của Man.United, nhưng cho đến nay mới chỉ có các cuộc thảo luận sơ bộ. Và cũng theo tin, hai anh em Avram và Joel được cho vẫn sẽ giữ số cổ phần kiểm soát.

Tất nhiên, động thái này chẳng thể xoa dịu cơn giận của người hâm mộ Man.United, khi mà họ thật sự mong chờ sự thay đổi toàn diện, tức là nhà Glazer phải rời đi kể từ khi thâu tóm CLB vào năm 2005. Hiện tại, để mua được đội chủ sân Old Trafford, nhà đầu tư phải chi không dưới 5 tỷ bảng. Nhưng con số khổng lồ đó có vẻ không làm chùn bước nhiều vị tỷ phú hàng đầu thế giới đang tỏ rõ sự quan tâm.

Nhà Glazer cân nhắc bán cổ phần thiểu số ảnh 1 Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe là người mới nhất muốn mua đứt đội chủ sân Old Trafford.

Mới đây, cựu giám đốc của Quỷ đỏ là Michael Knighton tuyên bố ông đang tập hợp nhiều nhà đầu tư để thực hiện thương vụ này. Sau đó, một sự kiện còn gây chú ý hơn khi tỷ phú Elon Musk, người giàu nhất thế giới với ước tính tài sản lên đến 270 tỷ USD, vào rạng sáng thứ tư đã gây xôn xao với dòng tweet rằng ông đang mua CLB Man.United.  

Và gần nhất tỷ phú Sir Jim Ratcliffe, người giàu nhất nước Anh với tổng tài sản khoảng 15 tỷ bảng, cũng khẳng định sẽ nhập cuộc, Người phát ngôn của Ratcliffe nói với The Times: “Nếu Man.United được rao bán, Jim chắc chắn là một người mua tiềm năng. Nếu điều gì đó như thế này có thể xảy ra, chúng tôi sẽ quan tâm đến việc thảo luận với quan điểm về quyền sở hữu lâu dài. Jim đang xem xét những gì có thể làm được bây giờ và, biết CLB quan trọng như thế nào đối với thành phố, có vẻ như đã đến lúc phải thiết lập lại”.

Ratcliffe, được biết là cổ động viên nhiệt thành của Quỷ đỏ. Người đàn ông 69 tuổi này được biết rộng rãi sau khi đã đưa ra lời đề nghị trị giá 4,25 tỷ bảng vào phút cuối để mua lại Chelsea hồi tháng 5, nhưng đã bị từ chối. Ratcliffe hiện là Giám đốc điều hành của Ineos Group Ltd và sở hữu đội đua xe đạp Ineos Grenadiers, đội bóng của Ligue 1 là Nice và một CLB bóng đá khác là FC Lausanne-Sport của Thụy Sĩ.

Tin cùng chuyên mục